Cuộc chiến từ những “Bộ tham mưu“

Bên cạnh việc củng cố lại lực lượng trước mùa bóng 2021, nhiều đội cũng tiến hành tăng cường thêm "bộ tham mưu" khi mời gọi HLV nhiều kinh nghiệm hay lựa chọn trưởng đoàn có thâm niên để gia tăng sức mạnh cho ê kíp. 

Ông Dương Ngọc Hùng cùng hai tân binh của Topenland Bình Định là Thanh Hào và Tấn Tài. Ảnh: Anh Trần
Ông Dương Ngọc Hùng cùng hai tân binh của Topenland Bình Định là Thanh Hào và Tấn Tài. Ảnh: Anh Trần

Gây chú ý nhất trong thời gian qua là việc Topenland Bình Định mời cựu HLV Dương Ngọc Hùng về làm Chủ tịch CLB. "Thật sự thì tôi cũng có nhiều cảm xúc trong lần trở lại bóng đá đỉnh cao lúc này. Tôi nhận lời xuất phát từ thực tế khán giả địa phương rất muốn đội chơi tốt, sau khi trở lại V-League. Tiếp đến là nhà tài trợ của đội đầu tư có chiều sâu, có chiến lược phù hợp để xây dựng đội bóng bền vững. Thứ ba, tôi là người Bình Định nên luôn muốn đóng góp, xây dựng cho đội bóng của quê hương", ông Hùng nói. 

Kinh nghiệm cùng mối quan hệ của ông Hùng rất có lợi cho Topenland Bình Định trong mùa đầu trở lại V-League. Vừa là cánh tay nối dài của nhà tài trợ với đội bóng, và cũng là "tham mưu trưởng" cho Ban huấn luyện khi cả HLV Đức Thắng hay trợ lý Văn Cường đều là học trò của ông.

Cuộc chiến từ những “Bộ tham mưu“ ảnh 1 Ông Phan Thanh Hùng hợp củng trưởng đoàn Đặng Trần Chỉnh ở khu kỹ thuật đội B.Bình Dương 

Tại giải Tứ hùng đang diễn ra ở TPHCM, ông Hùng đã xuất hiện cùng đội nhà và cũng là dịp để gặp lại nhiều người quen cũ như Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng, vốn từng là HLV trưởng đội tuyển quốc gia và từng dẫn dắt Hà Nội, SLNA; Ở CLB Sài Gòn có Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành cũng có thời gian làm trợ lý ngôn ngữ ở thời kỳ HLV Dido, Riedl dẫn dắt ĐTQG.

Không chỉ Topenland Bình Định hay trước đó là TPHCM, Sài Gòn xây dự "Bộ tham mưu" với những nhân vật thâm niên với bóng đá, SLNA đang sở hữu Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh, người được ví là "Khổng Minh xứ Nghệ"; Becamex Bình Dương có bộ đôi trưởng đoàn Đặng Trần Chỉnh - HLV Phan Thanh Hùng; Nam Định có ông Nguyễn Hưng Thái và sắp tới bầu Đức tính phương án gọi lại ông Huỳnh Văn Ảnh về cùng tham gia với Kiatisak ờ khu kỹ thuật HA.GL. 

Xem ra mùa bóng 2021 sẽ rất đáng xem cả từ chất lượng của các CLB lẫn cuộc đối đầu từ các khu kỹ thuật. 

Tin cùng chuyên mục