Bán kết giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 11 năm 2017

Cuộc chiến tứ hùng

Sự khắc nghiệt của cuộc chơi khiến ngay cả giới chuyên môn cũng không dám chắc nhận định của mình về các cặp đấu bán kết diễn ra hôm nay sẽ xuôi theo chiều nào. 

Cả 4 đội bóng, từ chủ giải VTV Bình Điền Long An cho đến những vị khách mời Vân Nam (Trung Quốc), Bangkok Glass (Thái Lan) hay CLB 4.25 Triều Tiên đều nắm giữ cơ hội tiến vào trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay, một khi họ thể hiện được phong độ xuất sắc hơn trước đối thủ.

Nhưng rõ ràng, nếu căn cứ vào tương quan lực lượng cũng như lối chơi, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với CLB 4.25 Triều Tiên.

Năm ngoái, có thể đội bóng đến từ CHDCND Triều Tiên chơi không tốt vì có khuynh hướng ngả theo lối đánh châu Âu, thiên về sức mạnh và những pha tấn công biên mà HLV cũ người Serbia áp dụng. Giờ đây, đội bóng này đã trở lại với hình ảnh quen thuộc là lối đánh tốc độ, tận dụng sự đa năng của chủ công Jong Jin Sim để uy hiếp đối thủ. Jong Jin Sim quá nhanh, khéo léo và tinh khôn khi lên lưới, và nhờ cô có thể dứt điểm ở mọi vị trí trên sân, CLB 4.25 Triều Tiên luôn tự tin với cuộc hành trình của mình.

Cuộc chiến tứ hùng ảnh 1 Ngọc Hoa (phải) là chỗ dựa tinh thần cho VTV Bình Điền Long An ở bán kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Rõ ràng, chủ công hàng đầu châu Á này là mối bận tâm thực sự dối với các tay chắn VTV Bình Điền Long An trong cuộc “đại chiến” ở bán kết. HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ thừa nhận điều ông băn khoăn nhất tức là phải tìm ra giải pháp hạn chế tầm hoạt động và tấn công của Jong Jin Sim. VTV Bình Điền Long An cũng có những chỗ dựa cho riêng mình, là phong độ xuất sắc của phụ công Ngọc Hoa, chủ công trẻ Trần Thị Thanh Thúy và ngoại binh Wilavan với những cú đánh tầm trung bình trên lưới.

Bên cạnh đó, khi siết chặt được khâu chuyền 1 và phòng thủ hàng sau, VTV Bình Điền Long An cũng rất đáng gờm.

Ở trận bán kết còn lại, CLB Bangkok Glass tỏ ra thận trọng trước một Vân Nam càng chơi càng thể hiện sự chắc chắn của mình. Thành công hay thất bại của đội bóng đến từ xứ Chùa vàng tùy thuộc rất nhiều vào khả năng tổ chức lối chơi của cây chuyền 2 Pornpun cho những mũi tấn công Jutarat, Pleumjit, Thidarat, Sutadta hoặc Karina Krause…

Lịch thi đấu vòng bán kết (ngày 29-4):

-16 giờ: Vân Nam (Trung Quốc) – Bangkok Glass (Thái Lan) VTV5, VTV9, TTTV, HTV Thể thao trực tiếp.

-19 giờ: VTV Bình Điền Long An – CLB 4.25 Triều Tiên VTV5, VTV9, TTTV, HTV Thể thao trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục