“Cuộc chạy tiếp sức” tại San Siro

Dù không sở hữu một trung phong săn bàn ổn định, AC Milan vẫn sống khỏe nhờ vào một “cuộc chạy tiếp sức” trong khâu phá lưới đối phương của 16 cầu thủ khác nhau trong đội hình.
AC Milan hiện đã có 16 cầu thủ khác nhau ghi bàn trong đội hình
AC Milan hiện đã có 16 cầu thủ khác nhau ghi bàn trong đội hình

AC Milan mùa này là một trong những đội sở hữu hàng công già nhất châu Âu. Tính tổng số tuổi của hai tiền đạo kỳ cựu, Zlatan Ibrahimovic và Olivier Giroud, con số lên đến 75 tuổi! Milan vẫn luôn trông ngóng một tay săn bàn trẻ trung và ổn định.

Giám đốc thể thao của Rossoneri, huyền thoại Paolo Maldini vẫn đang có những liên hệ sát sao với Andrea Belotti, chân sút của Torino sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa. Dù cho bất kể cái tên nào gia nhập San Siro vào mùa hè, từ giờ cho đến hết mùa giải, đội bóng của HLV Stefano Pioli vẫn phải tối đa hóa nguồn lực trong việc giải quyết đầu ra bàn thắng, trong bối cảnh không phải lúc nào Ibra hay Giroud cũng sung sức ra trận.

Milan hiện đang duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng thi đấu nhiều hơn gã hàng xóm Inter 2 trận, sau chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Empoli nhờ bàn thắng tuyệt đẹp của hậu vệ trẻ người Pháp Pierre Kalulu. Với pha lập công này, cựu cầu thủ Lyon là cái tên thứ 16 gia nhập danh sách những cá nhân ghi bàn cho đội bóng áo sọc đỏ-đen ở mùa giải năm nay.

Các học trò của HLV Pioli không khiến cho ông thầy thất vọng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 16 cái tên khác nhau ghi bàn cho đội chủ sân San Siro, bao gồm: Junior Messias (4 bàn), Daniel Maldini (1 bàn), Rafael Leao (8 bàn), Ante Rebic (2 bàn), Zlatan Ibrahimovic (8 bàn), Brahim Diaz (3 bàn), Olivier Giroud (8 bàn), Franck Kessie (5 bàn), Alexis Saelemaekers (1 bàn), Sandro Tonali (2 bàn), Ismael Bennacer (1 bàn), Alessandro Florenzi (1 bàn), Theo Hernandez (4 bàn), Alessio Romagnoli (1 bàn), Davide Calabria (2 bàn), Pierre Kalulu (1 bàn).

Có thể thấy, danh sách cầu thủ lập công cho Milan trải dài ở cả ba tuyến. Là đội mà trước khi bước vào mùa giải, giới mộ điệu nhận định sẽ thất thế trong cuộc đua vô địch nhưng giờ đây, Ibrahimovic cùng các đồng đội hiên ngang trên đỉnh Serie A. Dù vậy, chặng đường đến chức vô địch của nửa đỏ thành Milan sẽ còn nhiều chông gai trong cuộc chạy đua với Inter và Napoli. Chắc chắn rằng, Stefano Pioli sẽ mong các học trò phát huy “cuộc chạy tiếp sức ghi bàn” này để đến được cái đích xa nhất ở mùa bóng năm nay. 

Tin cùng chuyên mục