Cúm dạ dày ‘càn quét’ giải xe đạp Milan-San Remo

Chuyên gia nước rút người Australia Caleb Ewan (Lotto-Soudal) là người mới nhất phải nói lời chia tay với cuộc đua Milan-San Remo khi chưa đầy 48 tiếng sẽ đến giờ khởi tranh tại Italia vì sự “càn quét” của bệnh cúm dạ dày.

Caled Ewan sẽ vắng mặt tại Milan-San Remo 2022
Caled Ewan sẽ vắng mặt tại Milan-San Remo 2022

Milan-San Remo là cuộc đua thứ 6 trong lịch thi đấu của UCI WorldTour mùa giải năm nay. Ở lần thứ 113 được tổ chức, cuộc đua 1 ngày này có lộ trình rất khủng với chiều dài lên đến 293km và có 3 ngọn đội chính. Đây là nơi hội tụ của những anh tài hàng đầu hàng đầu làng xe đạp thế giới. Thế nhưng đội Lotto-Soudal vừa lên tiếng xác nhận Caleb Ewan sẽ vắng mặt tại Milan-San Remo vì cúm dạ dày.

Caled Ewan cho biết: “Tôi đang có phong độ tốt và sẵn sàng cho một cuộc đua khó khăn, nhưng giống như nhiều tay đua khác, tôi phải đối mặt với bệnh cúm dạ dày vào thời điểm tồi tệ nhất”.

 Nhà vô địch thế giới Julian Alaphilippe sớm chia tay Milan-San Remo 2022

Sự tiếc nuối của Caled Ewan cũng là hợp lý bởi anh đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này. Anh đang rất khao khát có được chiến thắng sau 2 lần về nhì vào năm 2018, 2021. Anh đã đặt Milan-San Remo làm trọng tâm của lịch thi đấu mùa xuân và đứng đầu trong bảng danh sách ứng viên chiến thắng của các nhà cái.

“Tôi thất vọng vì tôi không thể bắt đầu. Nhưng cùng với đội, chúng tôi đã phải quyết định rằng tốt hơn là bây giờ nên tập trung vào các mục tiêu khác”, Caled Ewan chia sẻ đầy tiếc nuối.

 ĐKVĐ Jasper Stuyven cũng đã lưu lại một đêm trong bệnh viện

Tay đua người Australia là ngôi sao mới nhất phải nói lời chia tay Milan-San Remo. Trước đó, cả Sam Bennett (Bora–Hansgrohe) và đương kim vô địch Jasper Stuyven (Trek – Segafredo) đã phải lưu lại bệnh viện trong đêm qua để theo dõi.

Còn trước đó nữa, Sonny Colbrelli (Bahrain Victorious), John Degenkolb (DSM) và nhà vô địch thế giới Julian Alaphilippe (Quick-Step Alpha Vinyl) đã tuyên bố rút lui khi căn bệnh này “càn quét” các tay đua.

Tin cùng chuyên mục