Cua-rơ Arthur Vichot chính thức rời đường đua chuyên nghiệp

Sau 11 năm gắn bó xe đạp chuyện nghiệp rong rủi khắp thế giới, tay đua từng 2 lần vô địch Pháp Arthur Vichot (đội B&B Hotels-Vital Concept) đã tuyên bố giã sự nghiệp để bước sang trang mới cuộc đời.

Arthur Vichot chiến thắng giải vô địch Pháp 2016
Arthur Vichot chiến thắng giải vô địch Pháp 2016

Trong thông báo của mình, nhà vô địch hai lần giải đua xe đường trường người Pháp Arthur Vichot (B&B Hotels-Vital Concept) đã tuyên bố từ giã sự nghiệp đua xe đạp chuyên nghiệp ở tuổi 32, và nói rằng "cuối cùng đã đến lúc sang trang" sau 11 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp.

Thật ra, Arthur Vichot đã vắng mặt khá lâu ở làng xe đạp thế giới. Lần cuối cùng người hâm mộ được xem anh thi đấu là Tour des Alpes Maritimes vào tháng 2. Tuy nhiên, tay đua Pháp đã phải bỏ cuộc ngay chặng mở màn, một kết thúc không mấy vui vẻ cho sự nghiệp của mình.

Arthur Vichot được cho là đã mắc phải một loại virus lạ khiến anh luôn cảm thấy mệt mỏi và không thể tập luyện cũng như đua ở cường độ lớn trong suốt hai mùa giải qua.

Cua-rơ Arthur Vichot chính thức rời đường đua chuyên nghiệp ảnh 1 Arthur Vichot với chiếc huy chương vàng giải vô địch Pháp. 

Thông qua tài khoản trên mạng xã hội, Arthur Vichot chia sẻ: “Sau 11 năm thi đấu xe đạp chuyên nghiệp, cuối cùng cũng đã đến lúc tôi bước sang trang mới của cuộc đời. Tôi sẽ chia tay chiếc xe đạp của mình với những kỷ niệm vui, về những cuộc gặp gỡ và những cảm xúc đặc biệt. Tất cả điều đó sẽ ở lại với tôi mãi mãi”.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự và muốn nói lời cảm ơn sâu sắc giới đua xe đạp nói riêng và thể thao nói chung, cũng như tất cả những người quan tâm và cổ vũ cho tôi trong suốt sự nghiệp VĐV trên đường đua cũng như một người đàn ông trong cuộc sống”, Arthur Vichot nói tiếp.

Nhiều người hâm mộ đua xe đạp Australia sẽ nhớ đến Arthur Vichot từ Tour Down Under 2010 ở Adelaide, khi tay đua người Pháp bất ngờ trở thành ngôi sao nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của khán giả. Arthur Vichot là cái tên được chọn ngẫu nhiên bởi các thành viên của CLB xe đạp Port Adelaide trong số những tay đua không nói tiếng Anh tham gia lần đầu tiên để tạo một fanclub ủng hộ.

Cua-rơ Arthur Vichot chính thức rời đường đua chuyên nghiệp ảnh 2 Tay đua Arthur Vichot trong vòng vây người hâm mộ. 

Nhờ vậy, Arthur Vichot đã được tận hưởng những phút giây hạnh phúc hiếm có trong đời với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả. Người hâm mộ mặc những chiếc áo in dòng chữ 'Allez Vichot Allez' và vẽ tên anh ấy trên các con đường. Sự ủng hộ dành cho tay đua mới 21 tuổi khi đó Arthur Vichot thậm chí còn nhiều hơn dành cho huyền thoại người Mỹ Lance Armstrong cũng đang có mặt trên đường đua giải năm đó.

Năm 2010 cũng là mùa giải đầu tiên Arthur Vichot bước vào đường đua chuyên nghiệp. Trong suốt sự nghiệp của mình, Arthur Vichot đã giành tổng cộng 14 chiến thắng, trong đó có áo vàng Tour of Haut Var, Tour de l'Ain,.. và hai lần vô địch nước Pháp.

"Bây giờ, một cuộc sống mới đang chờ đợi tôi, với nhiều dự định và mục tiêu tôi muốn thực hiện. Tôi xin gửi lời chúc đến tất cả đồng đội tiếp tục vững tay lái và đạt mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai”, Arthur Vichot.

Tin cùng chuyên mục