Cú sốc ở Cúp futsal quốc gia 2022: Sahako bị loại từ vòng bảng

Hai tuần sau ngày đăng quang Giải futsal VĐQG HDBank 2022, Sahako đã nói lời chia tay ngay từ vòng bảng Cúp futsal quốc gia 2022. Đây là cú sốc lớn nhất của đấu trường cúp đến thời điểm hiện tại.

Sahako bị loại ngay từ vòng bảng Cúp futsal quốc gia 2022. ẢNH: ANH TRẦN
Sahako bị loại ngay từ vòng bảng Cúp futsal quốc gia 2022. ẢNH: ANH TRẦN

Trước lượt trận cuối bảng A diễn ra vào chiều 25-11, Sahako và Khánh Hòa chia nhau 2 vị trí dẫn đầu với 4 điểm. Kém 2 điểm, Thái Sơn Bắc xếp thứ 3 và đội cuối bảng Tân Hiệp Hưng sau 2 thất bại đã bị loại. Vì thế, trận đấu giữa Sahako và Khánh Hòa có ảnh hưởng trực tiếp đến tấm vé vào bán kết của 2 đội.

Trần Quang Toàn mở điểm cho Sahako ở phút 12. Đến phút 33, Phan Khắc Chí giúp Khánh Hòa gỡ hòa 1-1. Nếu kết quả này giữ nguyên, Sahako đối diện nguy cơ bị loại. Bởi khả năng Thái Sơn Bắc đánh bại Tân Hiệp Hưng rất lớn. Khi đó, 3 đội Khánh Hòa, Thái Sơn Bắc và Sahako cùng có 5 điểm. Xét tính chất đối đầu giữa 3 đội, theo điều lệ giải đấu, Khánh Hòa và Thái Sơn Bắc đi tiếp vì đã hòa nhau 2-2, còn trận đấu với Sahako có kết quả hòa 1-1.

Vì thế trong 5 phút cuối trận với Khánh Hòa, HLV Nguyễn Tuấn Anh đã cho các học trò chơi chiến thuật power-play. Nhưng trước hàng thủ được tổ chức đầy kỷ luật, Khổng Đình Hùng cùng đồng đội đã không có thêm bàn thắng, và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Cú sốc ở Cúp futsal quốc gia 2022: Sahako bị loại từ vòng bảng ảnh 1 Sahako sử dụng chiến thuật power-play vào cuối trận bất thành
Dự đoán của giới mộ điệu đã chính xác, khi Thái Sơn Bắc với đội hình nhỉnh hơn đã dễ dàng đánh bại Tân Hiệp Hưng tỉ số 8-2. Qua đó, gián tiếp khiến Sahako bị loại ngay từ vòng bảng. Đây là cú sốc lớn nhất của giải đấu, khi thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh được nhận diện là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Thái Sơn Bắc vào bán kết với ngôi đầu bảng A, hơn Khánh Hòa về chỉ số phụ. Đối thủ của đại diện Thủ Đô ở trận bán kết là Sài Gòn, đội xếp nhì bảng B. Lượt đấu cuối bảng B giữa Thái Sơn Nam và Sài Gòn chỉ còn mang tính chất phân định ngôi đầu, khi cả 2 đội đã cùng đánh bại Cao Bằng (bảng đấu có 3 điểm). Nhà á quân Giải futsal VĐQG 2022 là Thái Sơn Nam không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Sài Gòn 5-0.

Lần lượt Nguyễn Thịnh Phát, Nguyễn Minh Trí, Dương Ngọc Linh, Nhan Gia Hưng và Lý Đăng Hưng đã điền tên lên bảng điểm, mang niềm vui chiến thắng về cho Thái Sơn Nam. Với việc Sahako - đối trọng lớn nhất đã bị loại, Thái Sơn Nam gần như không còn đối thủ ở Cúp futsal quốc gia 2022. Nếu thi đấu đúng đẳng cấp, việc Hồ Văn Ý cùng đồng đội bảo vệ chức vô địch không có gì bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục