Cú ngã tai hại khiến VĐV Việt Nam đánh mất huy chương

Tiếp đà hưng phấn sau tấm huy chương (HC) vàng lịch sử 2 môn phối hợp (Dualthon) của Phạm Tiến Sản vào buổi sáng 15-5, Nguyễn Ngọc Phương Trinh - HC đồng SEA Games năm 2019 bước vào nội dung thi dành cho nữ với hy vọng đổi màu huy chương.

Nguyễn Ngọc Phương Trinh không giành được HC ở SEA Games 31. ẢNH: KHOA TRẦN
Nguyễn Ngọc Phương Trinh không giành được HC ở SEA Games 31. ẢNH: KHOA TRẦN

Trong 10km chạy đầu tiên, cô gái quê Gia Lai liên tục nằm trong tốp 4 vận động viên (VĐV) dẫn đầu. Một trong 4 đối thủ cạnh tranh của Phương Trinh là Marion Kim Mangrobang - nữ vận động viên (VĐV) Philippines đã giành HC vàng nội dung 3 môn phối hợp (Triathlon) trước đó một ngày. Chỉ mất 42 phút để nhóm dẫn đầu bước vào Transition 1 và chuyển sang phần thi đạp xe 40km. Phương Trinh là người đầu tiên kết thúc Transition và Bike Out.

Bốn nữ VĐV thuộc tốp đầu bám sát nhau suốt chặng 40km đạp xe. Với thành tích trước đây cũng như phong độ ổn định mà Phương Trinh đang thể hiện qua 2 chặng đua, tưởng rằng tấm HC đã nắm chắc trong tay cô gái người Gia Lai.

Cú ngã tai hại khiến VĐV Việt Nam đánh mất huy chương ảnh 1 Phương Trinh liên tục nằm trong tốp đầu. ẢNH: KHOA TRẦN
Nhưng tai nạn đáng tiếc khi vào Transition 2 đã làm đảo chiều cục diện. Cú ngã tai hại ở khu vực chuyển tiếp từ đạp xe sang phần chạy bộ cuối cùng đã khiến Phương Trinh khá đau và ảnh hưởng đến phần chạy 5km cuối cùng. Vì thế, nữ VĐV Việt Nam chỉ cán đích thứ 4 chung cuộc với thời gian 2 giờ 15 phút 54 giây.

Phương Trinh để lại sự nuối tiếc cho giới điệu mộ khi không giành được HC ở SEA Games 31. Nhưng với tinh thần “thép” của VĐV thể thao sức bền, hy vọng cô gái người Gia Lai sẽ trở lại mạnh mẽ ở kỳ SEA Games kế tiếp.

Một số hình ảnh phần thi của Nguyễn Ngọc Phương Trinh ở SEA Games 31:

Cú ngã tai hại khiến VĐV Việt Nam đánh mất huy chương ảnh 2 Phương Trinh ở bài thi đạp xe 40km. ẢNH: KHOA TRẦN
Cú ngã tai hại khiến VĐV Việt Nam đánh mất huy chương ảnh 3 Cô gái Gia Lai cố gắng hoàn thành bài thi dù bị đâu. ẢNH: KHOA TRẦN
Cú ngã tai hại khiến VĐV Việt Nam đánh mất huy chương ảnh 4 Phương Trinh rơi nước mắt vì đánh mất HC ở SEA Games 31. ẢNH: KHOA TRẦN

Tin cùng chuyên mục