Cú hat-trick giúp Messi ghi danh lịch sử

Chỉ một tuần sau khi Cristiano Ronaldo ghi cú đúp để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nam thế giới với 111 bàn, thì Lionel Messi cũng vừa đạt được một thành tựu lớn trong sự nghiệp - vượt qua “vua bóng đá” Pele để trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia.

Lionel Messi vẫn không ngừng chinh phục những kỷ lục ghi bàn.
Lionel Messi vẫn không ngừng chinh phục những kỷ lục ghi bàn.

Siêu sao 34 tuổi vừa ghi cú hat-trick bàn thắng vào lưới Bolivia, giúp Argentina giành chiến thắng 3-0 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Chiến thắng này giúp Argentina duy trì thành tích bất bại sau 8 lượt trận, qua đó củng cố vững chắc vị trí nhì bảng với 18 điểm - nhiều hơn 3 điểm so với vị trí thứ 3 của Uruguay, và còn chơi ít hơn 1 trận.

Với cá nhân của Messi, thì anh đã nâng kỷ lục bàn thắng ghi được cho đội tuyển Argentina lên con số 79, và cũng chính thức phá sâu kỷ lục ghi bàn cho một đội tuyển quốc gia Nam Mỹ của huyền thoại Pele - người có 77 pha lập công cho tuyển Brazil. Đứng thứ 3 trong danh sách này là Neymar, đồng đội của Messi ở PSG, vốn đã có 68 bàn thắng cho tuyển Brazil.

Với 26 bàn thắng trong các trận vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, Messi cũng vượt qua ngôi sao của tuyển Uruguay là Luis Suarez - từng là đồng đội cũ của anh tại Barcelona. Trong khi, với bàn thứ 8 vào lưới Bolivia sau 11 trận, thì đây cũng là đối thủ yêu thích nhất của người đang giữ kỷ lục 6 lần thắng Quả bóng vàng.

Đây chắc chắn là một trong những năm đáng nhớ nhất sự nghiệp Messi. Trước đó hồi tháng 7, siêu sao 34 tuổi đã lần đầu tiên thắng một giải đấu lớn trong sự nghiệp quốc tế khi đăng quang Copa America 2021. Và tại giải đấu ở Brazil đó, Messi cũng chính thức thiết lập kỷ lục là cầu thủ khoác áo tuyển Argentina nhiều nhất - trận đấu hôm thứ năm với Bolivia đánh dấu anh nối dài kỷ lục lên con số 153.

Hồi tháng 7, Messi cũng tạo nên một bước chuyển lớn nhất khi gia nhập PSG và qua đó kết thúc hơn 20 năm sự nghiệp cùng Barca - nơi anh nắm giữ hầu hết những kỷ lục gần như không thể phá vỡ là ra sân nhiều nhất (778 trận), ghi nhiều bàn nhất (672 bàn).

Tin cùng chuyên mục