Cú hattrick của Morata

Trong cái ngày mà Diego Costa đã “nổ súng” để báo hiệu anh này chính thức quay lại trong màu áo của Atletico Madrid, Alvarto Morata đã “lập cú hattrick” mà không mấy ai mong muốn tại sân Emirates – “cú hattrick” bỏ lỡ cơ hội. Dù HLV Antonio Conte miêu tả, Morata đã “kém may mắn” trong trận đại chiến thành London, nhiều người nghĩ sâu xa hơn về chuyện này.
Tình huống Morata bỏ lỡ cơ hội đầu tiên
Tình huống Morata bỏ lỡ cơ hội đầu tiên
Trong cả 3 tình huống đối mặt với thủ thành Petr Cech bên phía Arsenal, Morata đều bỏ lỡ cơ hội bằng... những pha dứt điểm mang màu sắc khác nhau, nhưng có cùng một kết quả chung – bóng không thể đi vào mành lưới.
Trong tình huống đầu tiên, ở phút thứ 14, từ đường mở bóng bất ngờ bên biên phải của Victor Moses, Morata phá bẫy việt vị, cho cả 2 chiếc bóng áo đỏ “ngửi khói” và lao xuống đối mặt với thủ môn Cech. Tuy vậy, cú dứt điểm quá nắn nót bằng lòng trong chân phải của anh đã khiến bóng đi chệch cột dọc. Khi đó, trận đấu vẫn đang hòa 0-0.
Đến tình huống thứ 2, ở phút thứ 70, từ cú chọc khe của Cesc Fabgregas, Morata tì người vượt qua hậu vệ cuối cùng của Arsenal và có cơ hội đối diện thủ thành Cech lần thứ 2. Rất tiếc, pha bấm bóng của anh sau đó đã khiến bóng bay vọt xà ngang trong gang tất. Khi đó, trận đấu đang có tỷ số hòa 1-1.
Và ở trong tình huống cuối cùng, phút thứ 93, khi Arsenal vừa gỡ hòa 2-2, từ pha phất bóng của “người bạn đời” Cesar Azpilicueta, Morata lại đối mặt với Cech thêm lần nữa. Lần này, anh chọn một cú vuốt bóng vỗ mặt, nhưng bóng bay ngay vào tầm tay của thủ thành Arsenal, Cech đã đấm bóng ra. Sau tình huống đó, Davide Zappacosta có pha ập vào đá bồi khiến bóng chạm xà ngang… Nhưng tỷ số trận đấu cũng đã dừng lại ở đó. Chelsea bị cầm hòa 2-2 trên sân của Arsenal.
Conte, dù đã tỏ ra khá giận dữ với 1 trong những pha bỏ lỡ của tiền đạo người Tây Ban Nha, vẫn bảo vệ học trò của mình là anh này đã kém may mắn: “Cậu ấy đang kém may mắn ở vào thời điểm này. Nhưng cậu ấy vẫn phải tiếp tục tập luyện và cải thiện. Với một tiền đạo, điều rất quan trọng là ghi bàn. Trong trận đấu này, thật đáng tiếc vì cậu ấy có rất nhiều cơ hội. Nhưng tôi hạnh phúc với nỗ lực của cậu ấy và sự tận lực của toàn đội…”.
Conte cho biết thêm: “Với Alvaro, đây là mùa giải đầu tiên cậu ấy chơi bóng khá thường xuyên, tôi thấy hài lòng với sự tận sức và cái cách mà cậu ấy đang thể hiện. Cậu ấy cần phải bình tĩnh và tiếp tục màn thể hiện của mình”.
Với Conte, đó là “cú hattrick của sự kém may mắn”, với các CĐV, đó là “cú hattrick của giới hạn giữa sự kiên nhẫn và hoài nghi, giữa hoài nghi và mất niềm tin”, còn với chính Morata, liệu đó có phải là “cú hattrick báo hiệu sự mất tự tin cao độ”? Ba tình huống ghi bàn để thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu, anh đều bỏ lỡ, sự chỉ trích của các CĐV, đương nhiên là có lý do.
Vấn đề là, mùa giải mới chỉ đi được nửa chặng đường, phía trước vẫn còn rất dài và chính bản thân Morata đã chứng minh năng lực của mình trong một số trận đấu lớn, dù đó chỉ là “phân nửa năng lực mà người ta kỳ vọng” – năng lực đến từ cái đầu, không phải đến từ đôi chân. Kiên nhẫn là điều người ta cần dành cho anh, để anh bình tĩnh và duy trì sự tự tin trong những tháng ngày giông bão sắp tới.
Hy vọng, “cú hattrick” này sẽ không khiến lòng tin của các True Blue dựa vào anh, sụp đổ hoàn toàn! Và hy vọng rằng, sau “cú hattrick” bỏ lỡ cơ hội này, sẽ là cú “hattrick” bàn thắng, như những gì anh đã làm được vào lưới của Stoke City hôm 23-9 hồi năm ngoái…

Tin cùng chuyên mục