Cú đúp đưa Ronaldo đi vào lịch sử

Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại cho đội tuyển quốc gia trong môn bóng đá nam, khi anh ghi 2 bàn thắng muộn giúp Bồ Đào Nha lội ngược dòng thắng 2-1 trước CH Ailen ở bảng A vòng loại World Cup 2022 hôm thứ tư.

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ nam ghi bàn hàng đầu mọi thời đại cho đội tuyển.
Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ nam ghi bàn hàng đầu mọi thời đại cho đội tuyển.

Dấu ấn kỷ lục mới được tân binh Man.United đúc kết ở phút thứ 89 của trận đấu, khi Goncalo Guedes thực hiện một quả tạt từ cánh phải để Ronaldo băng lên và đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1. Siêu sao 36 tuổi đã ghi bàn thứ 110 cho tuyển Bồ Đào Nha, chính thức vượt qua Ali Daei của Iran để độc chiếm kỷ lục. Ronaldo ghi bàn thắng thứ 111 ở phút bù giờ thứ 6, cũng giúp đội tuyển của anh lội ngược dòng thắng 2-1.

“Kỷ lục này là của tôi và nó là duy nhất!”, Ronaldo nói sau trận đấu. “Tôi vô cùng hạnh phúc và đó là một cột mốc tuyệt vời khác cho sự nghiệp của tôi. Mục tiêu này là động lực và là khát khao để tôi có để tiếp tục chơi bóng, tương tự như bản hợp đồng cuối cùng mà tôi vừa thực hiện, vốn giúp tôi rất hạnh phúc vì được trở về nhà. Nếu chúng ta thức dậy mỗi ngày với tham vọng thúc đẩy và luôn cố gắng làm tốt hơn nữa, để khiến cho người hâm mộ và con em chúng ta hạnh phúc, thì đó là điều cần thiết. Đây là một kỷ lục khác bổ sung vào bảo tàng sự nghiệp của tôi”.

Ronaldo đã cân bằng kỷ lục 109 bàn của Daei tại Euro 2020, sau cú đúp từ chấm phạt đền trong trận hòa Pháp 2-2 tại vòng bảng. Tại kỳ giải đó, Ronaldo cũng làm nên lịch sử Euro khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của giải đấu với 14 bàn thắng. Anh cũng trở thành người duy nhất ghi bàn ở 5 kỳ Euro. Và với lần ra sân vừa qua thì Ronaldo, người có trận ra mắt quốc tế vào năm 2003, đã có tổng số 180 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha - giúp anh sánh ngang với hậu vệ Sergio Ramos của Tây Ban Nha với tư cách là cầu thủ châu Âu có nhiều lần ra sân nhất cho đội tuyển quốc gia.

Cú đúp đưa Ronaldo đi vào lịch sử ảnh 1 Bảng thành tích ghi bàn của siêu sao 36 tuổi.

Trở lại với trận đấu, đêm lịch sử của Ronaldo tưởng chừng chưa thể xảy ra khi anh sút hỏng quả phạt đền ở phút 15. Thậm chí, bàn thắng của John Egan ở phút 45 đe dọa khiến Bồ Đào Nha phải chịu thất bại đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 này. CH Ailen đã chơi rất tốt, họ phòng ngự mạnh mẽ cho đến khi  nỗ lực cá nhân phi thường của Ronaldo phá hỏng mọi nỗ lực. Ronaldo nói thêm: “Tôi rất hạnh phúc, không chỉ vì kỷ lục mà còn những khoảnh khắc đặc biệt với 2 bàn thắng cuối trận. Khó khăn là vậy, nhưng chúng tôi phải đánh giá cao những gì đội đã làm, người hâm mộ đã tin tưởng chúng tôi cho đến hết trận đấu”.

Với việc cởi áo ăn mừng, Ronaldo nhận thẻ vàng và sẽ bỏ lỡ vòng loại tiếp theo vào ngày 7-9 ở Azerbaijan vì án treo giò. Và sau kết quả đêm thứ tư, Bồ Đào Nha đang đứng đầu bảng A với 10 điểm sau 4 trận, nhiều hơn 3 điểm so với Serbia và 4 điểm so với Luxembourg, những đội còn chơi ít hơn 1 trận. Trong khi đó, CH Ailen và Azerbaijan vẫn chưa có điểm nào sau 3 lượt trận.

Tin cùng chuyên mục