Crystal Palace – Tottenham 3-0: Đại bàng nuốt chửng Gà trống

Wilfried Zaha mở điểm bằng quả 11m và Odsonne Edouard lập cú đúp giúp Crystal Palace ghi chiến thắng đầu tiên dưới tay HLV Patrick Vieira trước 10 cầu thủ Tottenham. Gà trống đã bộc lộ thực trạng của mình với 3 bàn lọt lưới, dù họ khởi đầu chiến dịch với 3 bàn thắng mà không lọt lưới bàn nào.
Tottenham chơi mờ nhạt và để Crystal Palace lấn át trong suốt trận
Tottenham chơi mờ nhạt và để Crystal Palace lấn át trong suốt trận

Ai cũng biết Tottenham không xứng với ngôi vị đầu bảng của mình, nhưng để đội bóng trẻ Crystal Palace lấn át trong suốt hiệp đầu rồi sụp đổ trong hiệp 2 quả là điều khó thể tưởng tượng nổi. 

Thiếu vắng ngòi nổ Son Heung-min, Steven Bergwijn cùng trung vệ Davinson Sanchez, HLV Nuno Santo buộc phải chắp vá đội hình bằng Lucas Moura, Harry Winks và tân binh Emerson Royal. Nhưng mọi thứ trở nên rối rắm và mong manh cho Gà trống khi Harry Lane, Dele Alli và Lucas Moura thậm chí không tím thấy nhau khiến Tottenham thậm chí không sút được quả nào trong suốt hiệp đầu. 

Crystal Palace của HLV Patrick Vieira chơi ngày một tiến bộ và họ cho thấy điều đó qua 60% thời gian kiểm soát bóng và 7 cú sút cầu môn chỉ trong 45 phút đầu, trong đó riêng Conor Gallagher đã sút cầu môn đến 4 lần.

Crystal Palace – Tottenham 3-0: Đại bàng nuốt chửng Gà trống ảnh 1 Conor Gallagher tung hoành trên tuyến tấn công Crystal Palace
Thực tế là diễn biến trên sân thực sự khó khăn cho Tottenham khi chỉ 10 phút sau khi bóng lăn, họ mất trụng vệ trụ cột Eric Dier vì chấn thương khi anh phải liều mình cản phá một pha chuyền bóng lỗi của thủ thành Hugo Lloris. Nhưng cơn ác mộng thực sự đến sau một giờ giao đấu khi trung vệ còn lại là Japhet Tanganga lãnh thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi ở giữa sân.
Chơi hơn người, Crystal Palace ép sân và họ đã đến rất gần với bàn thắng khi Lloris hụt bóng khiến Sergio Reguilon phải đánh đầu giải vây trên vạch khung thành. Và chuyện phải đến đã đến ở phút 74 khi Conor Gallagher đột phá mạn sườn phải để tạt bóng vào giữa nhưng cánh tay của hậu vệ dự bị Ben Davies đã ngăn cản đường chuyền. Phạt đền. Wilfried Zaha dễ dàng chuyển  quả 11m thành bàn thắng.
Crystal Palace – Tottenham 3-0: Đại bàng nuốt chửng Gà trống ảnh 2 Wilfried Zaha sút thắng quả 11m
Phút 84, Zaha đột phá ở cánh trái rồi chuyền chính xác cho cầu thủ trẻ mới vào sân Odsonne Edouard tung cú sút từ 12 thước vào góc lưới. Phút 90+2, Gallagher kiến tạo cơ hội cho Edouard ấn đj5nh tỷ số 3-0 cho chủ nhà.
Crystal Palace – Tottenham 3-0: Đại bàng nuốt chửng Gà trống ảnh 3 Odsonne Edouard ghi bàn chỉ 28 giây sau khi vào sân trong trận ra mắt ở Premier League
Ghi 3 bàn để lấy 9 điểm trong 3 trận đầu, Tottenham đã sụp đổ với 3 bàn thủng lưới trên sân khách, một kết quả khiến họ sẽ phải chia tay ngôi đầu bảng nắm giữ bấy lâu nay.

Tin cùng chuyên mục