Croatia và Nga thiết lập cuộc đua “song mã”

Croatia lấy lại ngôi đầu bảng H vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sau khi giành chiến thắng 3-0 trước đội khách Slovenia. Kết quả giúp á quân thế giới vượt qua tuyển Nga trên bảng xếp hạng nhờ hơn.. 1 bàn trong hiệu số.

Croatia lấy lại ngôi đầu bảng H vòng loại World Cup 2022.
Croatia lấy lại ngôi đầu bảng H vòng loại World Cup 2022.

Croatia đã chứng minh rằng họ có thể giành chiến thắng mà không có nguồn cảm hứng Luka Modric. Tiền vệ đang khoác áo Real Madrid đã bỏ lỡ cả 3 trận đấu của Croatia trong loạt trận quốc tế tháng 9 này vì chấn thương đùi, nhưng đội về nhì World Cup 2018 vẫn chơi ấn tượng khi giành 2 chiến thắng và một trận hòa, để qua đó trở lại ngôi đầu bảng.

Chiến thắng mới nhất cũng là màn “đòi nợ” người hàng xóm Slovenia. Tiền đạo Marko Livaja đã đưa Croatia vượt lên dẫn trước ở phút 33 khi anh đánh đầu khuất phục thủ môn xuất sắc Jan Oblak. Thủ thành của Atletico Madrid sau đó 2 lần từ chối bàn thắng của Andrej Kramaric, trước khi Marko Pasalic nhân đôi cách biệt cho Croatia bằng pha chạm bóng đơn giản ở phút 66. Nikola Vlasic ghi thêm bàn thứ 3 vào phút bù giờ đế ấn định chiến thắng 3-0. Slovenia đã thắng 1-0 ở lượt đi, nhưng giờ Croatia đã khẳng định sự vượt trội của mình.

Ở diễn biến quan trọng khác, tuyển Nga đã đánh bại Malta với tỷ số 2-0. Fyodor Smolov đưa đội tuyển của HLV Valery Karpin vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10. Tuy nhiên, đội khách Malta phòng ngự dày đặc đã gây nhiều khó khăn, cho đến khi Zelimkhan Bakaev ghi bàn ấn định chiến thắng từ chấm phạt đền ở phút 84.

Với diễn biến trên, Croatia hiện bằng 13 điểm với Nga sau 6 lượt trận, nhưng họ chiếm ngôi đầu bảng H nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +6). Slovakia đã vươn lên vị trí thứ 3 với 9 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Đảo Síp. Slovenia tụt xuống thứ 4 với 7 điểm.

Ở lượt trận tiếp theo vào tháng 10, Croatia có lịch trình khá thuận lợi khi chỉ gặp Đảo Síp và Slovakia, trong khi tuyển Nga phải gặp lần lượt gặp 2 đối thủ còn cạnh tranh là Slovakia và Slovenia.

Tin cùng chuyên mục