Croatia, CH Séc phá sản kế hoạch “nằm vùng” tại Scotland

Tuyển Croatia vừa buộc phải thay đổi kế hoạch chuẩn bị cho Euro 2020, họ sẽ không đến nước chủ nhà Scotland lập trại huấn luyện như kế hoạch vì các quy tắc kiểm dịch Covid-19 rất nghiêm khắc tại đây. Trước đó đội bóng cùng bảng D là CH Séc cũng đưa ra quyết định tương tự.

Luka Modric và tuyển Croatia phải chịu bất lợi vì di chuyển. Ảnh: Getty Images
Luka Modric và tuyển Croatia phải chịu bất lợi vì di chuyển. Ảnh: Getty Images

Liên đoàn bóng đá Croatia hôm thứ hai xác nhận, họ không thể đến Scotland khi nước này vẫn duy trì quy định nếu một cầu thủ hoặc nhân viên bị nhiễm Covid-19, thì nhiều cầu thủ liên quan sẽ phải được cách ly. Marijan Kustic, quan chức của Liên đoàn, nhấn mạnh: “Chúng tôi không thể cho phép việc ở lại Scotland khiến phần lớn đội hình dối mặt nguy cơ bị cách ly”.

Croatia dự kiến sẽ đến St Andrews (Scotland) vào ngày 8-6, trước khi di chuyển ngắn đến London đá trận mở màn bảng D với chủ nhà tuyển Anh vào ngày 13-6. Croatia sau đó trở lại Scotland và đá 2 trận vòng bảng còn lại với CH Séc (18-6) và Scotland (22-6). Nhưng giờ với kế hoạch thay đổi, Croatia sẽ ở lại quê nhà và đặt trại huấn luyện tại Rovinj trên bờ biển Adriatic.

Mặc dù đối mặt với bất lợi phải chi chuyển xa, HLV Zlatko Dalic vẫn ủng hộ quyết định này: “Chúng tôi có những điều kiện tuyệt vời ở nhà, có một sân chất lượng tốt và đó là điều mà chúng tôi không thể có được ở nơi khác trong điều kiện phải thay đổi gấp như vậy. Chúng tôi sẽ nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ và điều đó tiếp thêm năng lượng cho chúng tôi trước mỗi trận đấu”.

Trước đó, CH Séc đã ra quyết định tương tự khi ở lại Praha thay vì đến Edinburgh (Scotland) và đối mặt nguy cơ bị cách ly. Trong lịch trình của mình, CH Séc sẽ đá 2 trận đầu tiên bảng D tại Scotland trước khi bay đến London đá trận cuối.

Tin cùng chuyên mục