Croatia buộc tuyển Pháp sớm thành cựu vô địch

Thất bại 0-1 trước Croatia ngay trên sân nhà khiến tuyển Pháp vẫn chưa biết thắng sau 4 lượt trận Bảng 1 League A Nations League, và cùng với chiến thắng 2-0 của Đan Mạch trước tuyển Áo, đoàn quân của HLV Didier Deschamps chính thức trở thành cựu vô địch chỉ sau 8 tháng.

Luka Modric sút thành công quả phạt đền giúp Croatia chiến thắng.
Luka Modric sút thành công quả phạt đền giúp Croatia chiến thắng.

Les Bleus có vẻ thiếu ý tưởng trong thất bại trước Đan Mạch ở ngày ra quân, và điều này tiếp tục ở trận hòa trước Croatia và Áo, cũng như là lý do chính trong thất bại hôm thứ hai ở lượt về trước Croatia - đối thủ mà họ đánh bại 4-2 trong trận chung kết World Cup vào 4 năm trước. Croatia đã sớm vươn lên dẫn trước chỉ sau 5 phút khi Luka Modric sút thành công quả phạt đền, ghi bàn thắng thứ 22 của cá nhân trong 152 trận cho tuyển Croatia. Kylian Mbappe có 2 cơ hội, nhưng chính đội khách lại đe dọa nhiều hơn ở phút 17 do công của Josip Brekalo.

HLV Deschamps thực hiện 2 sự thay đổi sau giờ nghỉ, đưa Aurelien Tchouameni vào thay cho Boubacar Kamara ở hàng tiền vệ và Benjamin Pavard thay Jules Kounde ở cánh phải hàng thủ. Tiền đạo Mbappe có thêm một vài cơ hội nhưng đều không gây khó cho thủ thành Ivica Ivusic. Trong 10 phút cuối, sự hiện diện của Antoine Griezmann sau khi vào thay Matteo Guendouzi cũng không thể giúp tuyển Pháp có được bàn thắng gỡ hòa. Tuyển Pháp lần đầu tiên không thể ghi bàn sau 23 trận.

Croatia buộc tuyển Pháp sớm thành cựu vô địch ảnh 1 Mệt mỏi là lý do khiến các ngôi sao tuyển Pháp gây thất vọng.

HLV Deschamps trở thành “nạn nhân” tại một giải đấu đầy bất cập này, đội hình với đa phần các ngôi sao vừa cày ải ở các giải đấu hàng đầu châu Âu giờ phải trải qua 4 trận quốc tế trong vòng 10 ngày. Ông nói: “Đó là một tháng quá khó khăn về mặt kết quả. Chúng tôi đã đánh mất một chút tự tin trong suốt chặng đường, nhưng rõ ràng tất cả điều này xảy ra khi các chàng trai của tôi đã trở nên mệt mỏi sau mùa giải dài. Khi bạn chơi nhiều trận như vậy, điều đó rất khó!”.

Tuyển Pháp hiện chỉ có 2 điểm và xếp chót bảng, trong khi Đan Mạch sau khi đánh bại Áo với tỷ số 2-0 đã củng cố vị trí đầu bảng với 9 điểm. Điều đó đồng nghĩa tuyển Pháp trong 2 lượt đấu cuối không thể cạnh tranh ngôi đầu - vị trí duy nhất để vào vòng chung kết Nations League sau đây một năm. Đội tuyển còn cơ hội cạnh tranh với Đan Mạch là Croatia, vốn đang xếp nhì bảng với 7 điểm.

Khi giải đấu nối lại vào ngày 22-9, Croatia sẽ đón tiếp Đan Mạch trong màn phân định ngôi nhất bảng. Trong khi Pháp sẽ đón tiếp tuyển Áo để săn tìm chiến thắng đầu tiên và cũng để tránh vị trí cuối cùng, vốn sẽ rớt hạng xuống chơi ở League B mùa tới.

Tin cùng chuyên mục