Croatia biết điểm yếu của tuyển Anh nằm ở đâu

Đội trưởng của Croatia, Luka Modric khẳng định đội tuyển Anh đã được trao một lợi thế quá lớn khi được chơi trên sân nhà ở hầu hết hành trình tại Euro 2020, nhưng tin tưởng đội tuyển của mình có thể khai thác điểm yếu của đối thủ và giành chiến thắng ở ngày khai màn bảng D.

Luka Modric (phải) tin Croatia có thể gây sốc đánh bại Anh ngay tại Wembley.
Luka Modric (phải) tin Croatia có thể gây sốc đánh bại Anh ngay tại Wembley.

Tuyển Anh bắt đầu chiến dịch Euro 2020 với Croatia vào Chủ nhật, trước khi gặp Scotland vào thứ sáu và CH Séc vào ngày 22-6. Tất cả các trận đấu này Tam sư đều chơi trên sân nhà Wembley. Ngoài ra, nếu có thể kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu bảng D, thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà ở vòng 16 đội, và nếu đi tiếp vào bán kết và chung kết, thì họ cũng vẫn được chơi tại Wembley.

Tiền vệ Modric không hài lòng khi tuyển Anh sẽ có 22.500 người hâm mộ trên sân Wembley, trong khi không có vé chính thức nào được phân bổ cho những người ủng hộ Croatia ở ngày khai màn bảng đấu. Khi được hỏi liệu tuyển Anh có lợi thế không công bằng hay không, Modric nói với BBC: “Tôi nghĩ vậy. Mọi người sẽ nói rằng các đội chủ nhà chơi trước đám đông người hâm mộ của mình, họ có một chút lợi thế. Thật tiếc khi không có nhiều người ủng hộ Croatia ở đó. Nhưng đó là điều chúng tôi biết từ trước, vì vậy, điều cần làm là cần phải tập trung vào màn trình diễn trên sân cỏ”.

Modric góp mặt trong thành phần tuyển Croatia đã đánh bại tuyển Anh ở bán kết World Cup 2018 tại Nga. Tuy nhiên, tuyển Anh sau đó đã hòa và thắng Croatia ở Nations League, và Modric thừa nhận đội bóng của HLV Southgate là một mối đe dọa lớn: “Tôi đánh giá họ rất cao. Chắc chắn, họ là một trong những ứng cử viên cho giải đấu này. Tôi mong đợi một đội tuyển Anh sẽ rất năng nổ, rất mạnh mẽ ngay từ đầu”.

Nhưng tiền vệ kỳ cựu này ám chỉ Croatia đã nhận biết và sẽ cố gắng khai thác điểm yếu của đối thủ: “Tôi không thể đi vào chi tiết nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt. HLV đã làm việc rất nhiều với chúng tôi về những gì sẽ làm và những gì chúng tôi cần cố gắng khai thác. Ngày mai bạn sẽ thấy đó là điểm yếu nào. Trong các giải đấu lớn, chúng tôi không ít lần trình diễn những trận đấu rất hay. Người dân của chúng tôi kỳ vọng rất nhiều, và chúng tôi cũng kỳ vọng rất nhiều từ bản thân”.

Tin cùng chuyên mục