Croatia bị Slovakia cầm hòa, Nga độc chiếm ngôi đầu

Tiền vệ Luka Modric đã ghi bàn từ một quả đá phạt trực tiếp nhưng chỉ đủ giúp Croatia cứu vãn bằng một trận hòa 2-2 trước đội khách Slovakia, diễn biến bất ngờ này giúp tuyển Nga vươn lên đứng đầu bảng H vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Luka Modric không có niềm vui trọn vẹn vì Croatia bị cầm hòa.
Luka Modric không có niềm vui trọn vẹn vì Croatia bị cầm hòa.

Croatia bước vào loạt trận ngày thứ hai với ngôi đầu, tuy nhiên, đội khách Slovakia cần một chiến thắng để giữ hy vọng vượt qua vòng loại. Bất ngờ đã đến ở phút 20 khi Ivan Schranz đưa Slovakia vượt lên dẫn trước. Nhưng Andrej Kramaric đánh đầu sau đường chuyền của Modric để gỡ hòa 1-1 ở phút 25. Slovakia lại dẫn trước ngay trước giờ nghỉ khi cầu thủ chạy cánh Lukas Haraslin có nhiều thời gian và khoảng trống để bình tĩnh sút bóng qua chân thủ môn Dominik Livakovic.

Croatia càng gấp gáp hơn sau một loạt pha bỏ lỡ của Kramaric, tuy nhiên, Modric đã thực hiện cú sút phạt trực tiếp ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 71. Nikola Vlasic nghĩ rằng anh đã mang lại cho Croatia cả 3 điểm khi đưa được bóng vào lưới sau đó, nhưng VAR xác định đã có lỗi việt vị. Mất điểm đáng tiếc, đồng nghĩa với việc á quân World Cup 2018 đành nhìn ngôi đầu rơi vào tay tuyển Nga khi đối thủ số 1 này thắng 2-1 tại Slovenia.

Igor Diveev đã đánh đầu giúp tuyển Nga dẫn trước ở phút 28, và chỉ 4 phút sau Georgy Dzhikiya đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp nâng tỷ số thành 2-0 cho đội khách. Josip Ilicic níu giữ hy vọng cho chủ nhà khi rút ngắn cách biệt ở phút 40, cũng là bàn thua đầu tiên mà tuyển Nga nhận dưới quyền HLV Valery Karpin. Tuy nhiên, đó là những gì tốt nhất mà Slovenia làm được dù đã gây sức ép trong suốt hiệp 2.

Croatia và Nga đã so kè về hiệu số trên ngôi đầu bảng H trong phần lớn thời gian của chiến dịch vòng loại, nhưng giờ đây cách biệt đã được tạo ra. Nga đang có 19 điểm, trong khi có Croatia 17 điểm. Slovakia và Slovenia hiện chỉ có 10 điểm và chính thức kết thúc hy vọng World Cup.

Với cú trượt chân vừa qua, Croatia có khả năng cần chiến thắng trước Nga trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng vòng loại ngày 14-11 để có thể giành tấm vé trực tiếp. Bởi trước đó 3 ngày, họ nhiều khả năng sẽ có chiến thắng khi Nga chỉ tiếp đón Đảo Síp còn Croatia chỉ làm khách tại Malta.

Tin cùng chuyên mục