Criterium du Dauphine: Mưa đá bất ngờ ở chặng 2, một số tay đua sưng hết mình mẩy

Các tay đua tham dự Criterium du Dauphine 2020 (giải đua xe đạp đường trường nhiều chặng thuộc hệ thống của UCI World Tour) vừa phải trải qua chặng đua thứ 2 đầy kinh hoàng, trước khi hoàn tất chặng đua thứ 3 với ưu thế tiếp tục nghiêng về phía Primoz Roglic (Slovania) và các đồng đội Jumbo-Visma. Cơn mưa đá bất ngờ ở chặng 2 đã khiến nhiều tay đua sưng hết cơ thể.

Martin trú mưa và cái lưng của Declercq
Martin trú mưa và cái lưng của Declercq

Khi chỉ còn cách đích đến chặng 2 của giải Criterium du Dauphin 2020 (đua từ thành phố Vienne đến đỉnh đèo Col de Porte thuộc vùng Tây Nam nước Pháp, lộ trình dài 135 kilomet) khoảng vài kilomet, các tay đua đã phải đối mặt với một “tử địch” từ trên trời rơi xuống. Cơn mưa đá dữ dội và bất ngờ đã khiến cho các VĐV và các đội đua rối loạn, không biết ứng phó như thế nào.

Một số người lựa chọn núp tránh mưa đá bằng cách lao thằng vào những lùm cây ven đường, đơn cử như trường hợp của Tony Martin (Đức, Jumbo-Visma). Trong khi đó, cua-rơ gan lỳ người Bỉ - Tim Declercq (Deceuninck Quick-Step), nghiến răng nhấn bàn đạp tiếp tục nỗ lực lao về đích đến, để đổi lấy lại một cái lưng sưng đỏ do bị những hạt mưa đá to và rắn đâm thẳng vào…

Sau khi hoàn tất màn trình diễn kiên cường và gan lỳ ở đích đến, tay đua 31 tuổi quê ở Lauven (từng giành Áo xanh dương Vua leo núi ở giải Volta ao Algarve hồi năm ngoái, bất chấp sự e ngại từ người khác, vẫn còn đủ sức đùa giỡn khi đăng tấm hình chụp về cái lưng thảm thương của anh cùng bình luận: “Như thể Dauphine chưa đủ đau với đôi chân vậy” trên Instagram.

Criterium du Dauphine: Mưa đá bất ngờ ở chặng 2, một số tay đua sưng hết mình mẩy ảnh 1 Declercq và cái lưng sưng đỏ đáng sợ
Đội đua Israel Start-Up Nation, đội đua trong tương lai của siêu cua-rơ Chris Froome đã miêu tả lại về trận mưa đá: “Rất nhiều tay đua, bao gồm cả những chàng trai của chúng tôi, đã bị ăn đòn từ một trận mưa đá quái ác. Cả một khung cảnh hoàn toàn hỗn loạn và lộn xộn. Các tay đua đã phải chạy đua tìm chỗ ẩn nấp, khi bị những viên mưa đá to bằng quả bóng bản dội vào”.

Guy Niv - một trong bốn tay đua người Israel đang thi đấu cho đội Israel Start-Up Nation, đương nhiên sẽ là đồng đội tương lai của Israel, đã kể lại với vẻ bàng hoàng: “Thật là điên rồ. Trận mưa đá quá lớn. Thông thường, nếu đụng phải những trận mưa đá, thậm chí là giông đá như thế này, bạn nên ở luôn trong nhà, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục đua, vì chúng tôi vẫn còn khoảng 2 kilomet đường đua trước khi leo lên đến đỉnh đèo".

Criterium du Dauphine: Mưa đá bất ngờ ở chặng 2, một số tay đua sưng hết mình mẩy ảnh 2 Một tay đua khác cũng bị thương tích vì mưa đá
"Tôi cảm thấy khá tệ cho các khán giả cũng như những người đứng 2 bên đường đua, vì họ chẳng có chỗ trú ẩn nào cả. Thật sự rất đau. Tôi đơn giản chỉ muốn đua cho xong và lao lên xe buýt để tránh. Cuối cùng thì, đó không phải là trải nghiệm hay ho để mà trải qua”, Niv cho biết.
Criterium du Dauphine 2020 đã trải qua được 3 chặng đua. Ở chặng đua thứ 2, Roglic đã cán đích đến đầu tiên một cách đầy mạnh mẽ với khoảng cách lên đến 8 giây so với nhóm 3 cua-rơ bám sát phía sau, bao gồm những… Thibaut Pinot (Pháp, Groupama-FDJ), Emanuel Buchmann (Đức, Bora-Hansgrohe) và Guillaume Martin (Pháp, Cofidis).
Criterium du Dauphine: Mưa đá bất ngờ ở chặng 2, một số tay đua sưng hết mình mẩy ảnh 3 Cơn mưa đá ập đến bất ngờ
Trong khi đó, ở chặng đua thứ 3 vừa kết thúc khuya hôm qua, Davide Formolo (Italia, UAE Team Emirates) đã giành chiến thắng chặng khi bỏ xưa nhóm đông do Roglic dẫn đầu với khoảng cách lên đến 33 giây. Tuy vậy, Roglic vẫn tạm giữ Áo vàng với khoảng cách 14 giây, và đội đua Jumbo-Visma của anh này vẫn đang chiếm ưu thế áp đảo.
Các video về trận mưa đá kinh dị

Tin cùng chuyên mục