Criterium du Dauphine 2017: Chiến thắng bất ngờ của Fuglsang

Ngôi vô địch Criterium du Dauphine 2017, giải đấu được xem là để làm nóng cho Tour de France năm nay, đã thuộc về cua-rơ người Đan Mạch Jakob Fuglsang (Astana).
Jakob Fuglsang ăn mừng chiến thắng.
Jakob Fuglsang ăn mừng chiến thắng.
Không phải Chris Froome (Anh quốc, Sky) – người đã từng 3 lần đăng quang ngôi vô địch ở giải đua Vòng quanh Dauphine (thuộc miền Tây Nam nước Pháp), càng không phải là Richie Porte (Australia, BMC Racing) – người đã giữ Áo vàng trong suốt 2 chặng đua thứ 6 và thứ 7, tràn trề cơ hội đăng quang khi tạo ra khoảng cách lên đến 1 phút 2 giây so với người bám đuổi thứ nhì trước chặng đua cuối cùng, ngôi vô địch Criterium du Dauphine 2017, đã thuộc về cua-rơ người Đan Mạch Jakob Fuglsang (Astana).
Fuglsang đã thắng Áo vàng một cách ngoạn mục khi cán đích đến ở chặng đua cuối cùng với thành tích 3 giờ 26 phút 20 giây, nhanh hơn người xếp hạng nhì là Dan Martin (Ailen, Quick-Step Floors) 12 giây và nhanh hơn Louis Meintjes (Nam Phi, UAE Team Emirates) 27 giây. Kết quả này đã giúp Fuglsang lật ngược thế cờ trên bảng Tổng sắp cá nhân, anh vừa qua mặt Porte để thắng Áo vàng với thành tích nhanh hơn đối thủ 10 giây. Cách biệt nhỏ nhưng khác biệt trọng đại.

Đây là danh hiệu thuộc đẳng cấp UCI World Tour đầu tiên trong sự nghiệp của tay đua 32 tuổi có quê gốc ở Geneva (Thụy Sỹ). Trước đó, tay đua này mới chỉ giành được Áo vàng ở các giải đấu đẳng cấp European Tour như là Tour de Luxembourg, Tour of Austria. Fuglsang cũng chưa giành được một danh hiệu nào kể từ năm 2012 cho đến nay. Thế nên, chiến thắng ở Dauphine chính là một khoảnh khắc lịch sử trong sự nghiệp của Fuglsang vậy. Với Fuglsang, chiến thắng ở Dauphine là bước đệm để chơi tốt ở Tour de France trước mắt: “Vẫn còn một chặng đường dài để đến với Tour de France. Tôi thật sự hạnh phúc với tình trạng hiện tại và chúng ta hãy chờ xem tôi sẽ tiến xa bao nhiêu ở Tour de France. Tôi sẽ giữ trạng thái thật thoải mái”.

Tin cùng chuyên mục