Cristiano Ronaldo thắng cuộc bầu chọn Cầu thủ vĩ đại nhất qua mọi thời đại

Cuộc tranh luận xem ai là Cầu thủ vĩ đại nhất qua mọi thời sẽ chẳng bao giờ có hồi kết, cả trong quá khứ giữa Pele và Diego Maradona, lẫn trong hiện tại giữa Leo Messi và Cristiano Ronaldo. Nhưng sáng kiến của tờ Marca đã trao quyền phán quyết cho các độc giả trong cuộc thi tài World Cup giữa các huyền thoại…
Messi đã thua Ronaldo trong cuộc bầu chọn của độc giả tờ Marca
Messi đã thua Ronaldo trong cuộc bầu chọn của độc giả tờ Marca

Pele và Diego Maradona đã làm tốn biết bao giấy mực, nhưng cho đến ngày nay, vẫn chưa có người chiến thắng rõ ràng. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng vậy, họ đã ganh đua nhau trên sân trong một thời gian dài, phá vỡ vô số những kỷ lục của châu Âu và thế giới, cũng như chia nhau 11 danh hiệu Quả bóng vàng và biết bao những danh hiệu cá nhân…

Nhiều cầu thủ, nhà phân tích và HLV đều đã cố gắng trả lời câu hỏi lớn nhất trong bóng đá. Nhưng câu trả lời của họ luôn bị chia rẽ, cang khiến chúng ta nghi ngờ nhiều hơn. Chẳng hạn, thế hệ cũ có xu hướng nhớ lại những màn bùng nổ của Diego Maradona, Pele hay Johan Cruyff trong cuộc tranh luận Cầu thủ vĩ đại nhất qua mọi thời. Trong khi những người trẻ hơn có xu hướng gắn bó với Ronaldo và Messi.
Nó đã dẫn đến một số phán quyết khá kỳ quái trong quá khứ, với Andrea Pirlo đã nhận được sự đồng thuận trong một cuộc thăm dò được thực hiện bởi Ranker vào tháng trước.

Trong nỗ lực giải quyết vấn đề một lần và mãi mãi, Marca đã cho độc giả của mình cơ hội để có tiếng nói về cuộc tranh luận này trong một cuộc bỏ phiếu kéo dài một tuần.
Quan tâm, các cổng thông tin Tây Ban Nha loan tin rằng Messi đã dẫn đầu mạnh mẽ khoảng 60%. Nhưng Ronaldo đã sớm bắt kịp đối thủ của mình bằng nick GOAT với số phiếu bầu cao hơn 8%.
Nhìn chung, Ronaldo đã đạt được 246.000 phiếu so với Messi, 209.000 phiếu.
Sử dụng định dạng giải đấu theo phong cách World Cup, Marca đã tiết lộ kết quả của họ.
Vòng 16 đội
Lionel Messi 78% - 22% Ferenc Puskas
Eusebio 17% - 83% Alfredo Di Stefano
Franz Beckenbauer 17% - 83% Ronaldo Nazario
Michel Platini 8% - 92% Pele
Diego Maradona 60% - 40% Ronaldinho
Lev Yashin 8% - 92% Johan Cruyff
Zinedine Zidane 82% - 18% George Best
Paolo Maldivesini 27% - 73% Cristiano Ronaldo
Vòng Tứ kết
Lionel Messi 70% - 30% Alfredro Di Stefano
Ronaldo Nazario 53% - 47% Pele
Diego Maradona 67% - 33% Johan Cruyff
Zinedine Zidane 44% - 56% Cristiano Ronaldo
Bán kết
Lionel Messi 52% - 48% Ronaldo Nazario
Diego Maradona 41% - 59% Cristiano Ronaldo
Tranh hạng 3: Ronaldo Nazario 51% - 49% Diego Maradona
Chung kết: Lionel Messi 46% - 54% Cristiano Ronaldo

Như vậy, Ronaldo đứng đầu bảng xếp hạng Cầu thủ vĩ đại nhất qua mọi thời của tờ Marca. Leo Messi đứng thứ 2 và Ronaldo béo đứng thứ 3 sau khi đánh bại Maradona với khoảng cách sít sao.

Tin cùng chuyên mục