Cristiano Ronaldo - Huyền thoại không giới hạn

Liên tiếp tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha tại Confederations Cup 2017, Cristiano Ronaldo tiếp tục chứng tỏ là huyền thoại không có giới hạn trong việc thiết lập nên những thành tích vô tiền khoáng hậu.

Ronaldo đang hướng đến chức vô địch Confederations Cup 2017. ​
Ronaldo đang hướng đến chức vô địch Confederations Cup 2017. ​

Kẻ chinh phục đáng gờm

“Khi cần Ronaldo có, khi khó có Ronaldo,” hay “Giới hạn nào cho huyền thoại”… đó là một vài bình luận vui sau khi chứng kiến Ronaldo tiếp tục được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận tại Confederations Cup. Đừng cho rằng đấy là những lời tung hô đầy khoa trương, bởi nhìn vào những gì tiền đạo 32 tuổi làm được thời điểm này, rõ ràng rất xứng đáng.

Không chọn hình mẫu huyền thoại Eusebio cho xa xôi, mà là Luis Figo để so sánh với Ronaldo. Ở tuổi 32, Figo thất bại trong việc đưa Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch EURO 2004 ngay tại quê hương và riêng bản thân có dấu hiệu “chững lại” lại bởi tuổi tác. Ronaldo thì không, những gì tiền đạo 32 tuổi đã làm được tới thời điểm này không cần phải điểm lại nữa. Bởi thành tích tập thể và cá nhân kể từ cột mốc EURO 2016 đã rành rành trước mắt. Điều đáng lưu tâm bây giờ là khi nào Ronaldo mới thôi chinh phục đỉnh cao mới.

Thực tế với những gì thể hiện, việc dự đoán siêu sao người Bồ Đào Nha có dấu hiệu dừng lại chẳng khác nào như tìm con số chính xác của bài toán xác suất. Ở độ tuổi bên kia sườn dốc sự nghiệp, Ronaldo có thể chạy chậm hơn, nhưng những kỹ năng thượng thừa không hề mất đi, thậm chí gia tăng. Giống như ở Real Madrid, tại tuyển quốc gia, huấn luyện viên Fernando Santos cũng tạo mọi điều kiện để cậu học trò cưng phát huy hết khả năng săn bàn. Cho nên, đừng lạ khi cây bút Rahul Kalvapalle của tờ Marca từng nhận định: “Một CR7 đã không còn, mà thay vào đó là CR9.”

Chính khả năng thích ứng với điều kiện bóng đá biến đổi đã khiến cho Ronaldo trở nên vĩ đại như bây giờ. Với bàn thắng ghi được vào lưới New Zealand, tiền đạo 32 tuổi chính thức sánh ngang với huyền thoại Kocsis Sandor và chỉ kém Ferenc Puskas 9 pha lập công. Và có thể nói, Ronaldo bây giờ không chỉ là kẻ chinh phục danh hiệu, mà còn là kẻ chinh phục bánh xe thời gian. Với anh, mọi thứ bây giờ như đang thuở hồng hoang.

Hướng đến chức vô địch

Đã lọt vào bán kết, tất nhiên con đường hướng đến chức vô địch Confederations Cup của Ronaldo cùng với đồng đội gần hơn bao giờ hết. Với bất kỳ đội bóng nào, Confederations Cup chỉ là giải đấu phụ mang tính chất giao hữu, nhưng đối với Ronaldo thì không. Khao khát đoạt chức vô địch không chỉ bắt nguồn từ bản tính vốn có, mà còn là việc để khẳng định vị thế Bồ Đào Nha tại trời Âu, gián tiếp là bàn đạp để nâng tầm tiền đạo 32 tuổi lên đỉnh cao mới với tư cách nhà vô địch EURO lẫn Confederations Cup. Vì thế, mang trên vai chiếc băng đội trưởng, Ronaldo cần phải cố gắng để hiện thực ước muốn này hơn ai hết, qua đó khép lại năm 2017 đầy viên mãn.

“Tôi đã giúp đội bóng khi ghi bàn mở tỉ số, chúng tôi chơi rất tốt ở trận đấu này. Chúng tôi biết rằng trong trận bán kết cả Chile lẫn Đức đều là những đội bóng vĩ đại, nhưng chúng tôi tin tưởng vào khả năng của mình,” Ronaldo cho biết sau cuộc đối đầu với New Zealand. Với phong độ hiện tại, tiền đạo của Real Madrid đủ khả năng để làm nên điều đó!

Tin cùng chuyên mục