Cristiano Ronaldo dương tính Covid-19

LĐBĐ Bồ Đào Nha thông báo vào hôm thứ Ba, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, buộc anh phải rút khỏi trận đấu của tuyển Bồ Đào Nha tiếp đón Thụy Điển vào thứ tư.

Cristiano Ronaldo có kết quả dương tính một ngày sau khi chơi trọn trận hòa với tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo có kết quả dương tính một ngày sau khi chơi trọn trận hòa với tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images

Liên đoàn xác nhận trong tuyên bố rằng Ronaldo đang tự cách ly ngay tại Trụ sở Liên đoàn và không có triệu chứng. Tuyên bố nói thêm rằng sau kết quả của Ronaldo, các cầu thủ còn lại trong đội tuyển Bồ Đào Nha đã trải qua các bài xét nghiệm mới vào thứ Ba, nhưng kết quả đều cho thấy kết quả âm tính. Như vậy, Bồ Đào Nha chỉ thiếu duy nhất Ronaldo khi họ tiếp Thụy Điển tại Bảng 3 League A thuộc UEFA Nations League.

Siêu sao 35 tuổi đã chơi trọn vẹn trận hòa 0-0 hôm Chủ nhật trước nhà vô địch thế giới Pháp. Anh cũng xuất phát trong trận hòa không bàn thắng trước Tây Ban Nha ở Lisbon vào cuối tuần trước - trận đấu đánh dấu lần thứ 200 anh khoác áo tuyển Bồ Đào Nha ở cả cấp độ trẻ và cấp cao. Mẹ của Ronaldo, bà Dolores Aveiro, đăng bức ảnh anh mặc áo đấu của Bồ Đào Nha với lời nhắn động viên: “Chúa ban những trận chiến tuyệt vời cho những chiến binh vĩ đại, đây là một cuộc chiến nữa và con trai, con sẽ chiến thắng!”.

Ronaldo là cầu thủ Bồ Đào Nha thứ 3 có kết quả xét nghiệm dương tính trong những ngày gần đây, sau Jose Fonte và Anthony Lopes vào tuần trước. HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Ba: “Thật không may, chúng tôi đã có 2 cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính. Và hôm nay chúng tôi lại có thêm một trường hợp khác. Điều đó rất bất thường!”,

HLV Santos cho biết Ronaldo lần đầu tiên có kết quả dương tính vào đêm thứ hai: “Đêm hôm qua sau khi có kết quả kiểm tra, Ronaldo và tất cả các cầu thủ đã ở vào trạng thái cách ly. Buổi sáng nay, Ronaldo đã được kiểm tra lại, cũng như các cầu thủ khác. Cậu ấy ở lại trong phòng của Liên đoàn, cậu ấy ổn và không có triệu chứng. Tôi thậm chí không hiểu chuyện gì đã xảy ra với cậu ấy. Sau đó, mọi thứ lắng xuống và trở lại bình thường. Những cầu thủ khác âm tính và cuộc sống vẫn tiếp diễn”.

Ronaldo bây giờ là một nghi ngờ cho trận đấu tại Serie A của Juventus với Crotone vào thứ bảy, và cả trận mở màn Champions League của họ đối đầu Dynamo Kiev vào thứ Ba tới khi anh phải trải qua một thời gian cách ly.

Tin cùng chuyên mục