Cristiano Ronaldo chuẩn bị cho kỳ World Cup thứ 5: Chẳng cần phải chứng minh thêm gì ở độ tuổi 37 tuổi 8 tháng…

Cristiano Ronaldo đã hoàn toàn sẵn sàng cho kỳ World Cup thứ 5 của mình, Giải bóng đá vô địch thế giới đang diễn ra cực kỳ sôi nổi tại Qatar. Ở trong phần trả lời phỏng vấn họp báo mới nhất trước khi xung trận, CR7 cho biết, nếu anh không thể thắng thêm bất kỳ thứ gì, anh vẫn sẽ cảm thấy tự hào với sự nghiệp của mình, vì ở độ tuổi 37 tuổi 8 tháng, anh chẳng cần phải chứng minh thêm bất cứ điều gì…

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

“Vâng, đây sẽ là kỳ World Cup thứ 5 của tôi, nhưng trách nhiệm vẫn là như cũ”, Ronaldo đã chia sẻ, “Kể từ khi tôi mới 11 tuổi, khi tôi rời khỏi nhà đến sống một mình tại Lisbon, trách nhiệm của tôi đã là rất to lớn. Tôi là một người chú ý quan sát nhiều hơn những người khác, vâng, nhưng tôi cảm thấy có trách nhiệm lớn hơn trong tư cách là một cầu thủ, một người bạn, và là một người cha".

"Đó là một phần của cuộc sống hàng ngày của tôi. Cậu nhóc đó thích thứ trách nhiệm này, nhưng áp lực vẫn luôn là như cũ. Tôi đã cảm nhận được điều đó khi còn rất trẻ, đôi khi tôi đọc được rất tốt, thi thoảng tôi lại đọc được khá tệ. Tôi không hoàn hảo, nhưng tôi cảm thấy được, tôi có khả năng chịu được áp lực ở kỳ World Cup này”.

Trả lời câu hỏi “Liệu kỳ World Cup này có quan trọng với anh hay là không, để chứng minh với thế giới và người hâm mộ Manchester thấy rằng anh vẫn là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới, và rằng anh không đáng phải ngồi dự bị trong đội hình?”, CR7 khảng khái trả lời: “Nếu như ở độ tuổi 37 tuổi 8 tháng, mà tôi vẫn còn phải chứng minh thứ gì đó, tôi sẽ phải lo lắng".

"Sau tất cả những gì tôi đã làm và đã thắng được, đó sẽ là điều quá đỗi ngạc nhiên. Nhưng đương nhiên, năm này qua năm khác, tôi vẫn muốn tiếp tục chứng tỏ cho gia đình và cho người hâm mộ thấy rằng, tôi vẫn ổn. Kỳ World Cup này là rất quan trọng, là một trong những cuộc đua quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi, đăng quang vô địch sẽ là giấc mơ, nhưng nếu tôi không thể thắng bất kỳ điều gì khác, tôi vẫn sẽ rất tự hào với sự nghiệp của mình”.

Trước quan điểm: “Nếu Bồ Đào Nha đăng quang kỳ World Cup này, liệu vẫn sẽ có câu hỏi thực tế: “Ai là cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến nay?”, Ronaldo cho biết: “Tôi không trông thấy các thứ ngoài kia. Nhưng ngay cả khi Bồ Đào Nha vô địch World Cup, vẫn sẽ luôn có những tranh luận kiểu như thế này. Sẽ có những người thích tôi nhiều hơn và những người thích tôi ít hơn (anh lại không nhắc đến những người ghét anh, hiện đang là rất rất nhiều sau bài trả lời phỏng vấn gây tranh cãi về Man United). Cuộc sống giống như thế này. Có những người thích mỹ nhân tóc vàng hoe, nhưng cũng sẽ có những người thích các cô gái có mái tóc hung đỏ. Sẽ luôn là như vậy".

"Tôi là một người giàu tham vọng, và tôi luôn muốn thắng các cuộc đua tranh. Đương nhiên, nếu họ nói với tôi rằng tôi sẽ không thắng thêm bất cứ thứ gì trong sự nghiệp của mình, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc. Với mọi thứ tôi đã làm cho sự nghiệp, tôi phải nên tự hào. Đương nhiên là vô địch World Cup không hề tệ chút nào. Đó là một giấc mơ, vâng, nhưng là giấc mơ có thể trở thành sự thật. Hãy chờ xem liệu các nguồn năng lượng có đứng về phía chúng tôi hay không?”.

THÀNH TÍCH CỦA RONALDO VÀ BỒ ĐÀO NHA Ở CÁC KỲ WORLD CUP GẦN ĐÂY

_World Cup 2006: Ghi 1 bàn thắng vào lưới Iran (giúp Bồ Đào Nha thắng 2-0 ở trận thứ 2 vòng bảng), sút quả luân lưu 11 mét quyết định giúp Bồ Đào Nha vượt qua tuyển Anh ở tứ kết, giúp Bồ Đào Nha giành hạng 4 chung cuộc. Anh trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho bóng đá Bồ Đào Nha ở một VCK World Cup.

_World Cup 2010: Ghi 1 bàn thắng vào lưới CHDCND Triều Tiên (giúp Bồ Đào Nha thắng áp đảo đối thủ châu Á 7-1), nhưng không thể lập công trong trận thua Tây Ban Nha 0-1 ở vòng 16 đội

_World Cup 2014: Ghi 1 bàn thắng vào lưới Ghana (giúp Bồ Đào Nha thắng đối thủ châu Phi 2-1 ở trong lượt đấu cuối của vòng bảng), dù vậy, Bồ Đào Nha bị loại bởi Đức và Mỹ

_World Cup 2018: Ghi cả 3 bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha (giúp Bồ Đào Nha cầm hòa Tây Ban Nha 3-3 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng) và trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập hattrick ở một trận đấu FIFA World Cup (và cũng là cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ World Cup liên tiếp nhau), tiếp tục ghi bàn vào lưới Morocco (giúp Bồ Đào Nha thắng tối thiểu 1-0 ở lượt trận thứ 2), nhưng không ghi được bàn nào khi Bồ Đào Nha thua Uruguay 1-2 ở vòng 16.

Tin cùng chuyên mục