Covid-19 tiếp tục hành hạ Man.City

Tiền đạo Sergio Aguero là cái tên mới nhất trong đội hình Man.City không thể thi đấu trong 10 ngày tới vì liên quan đến Covid-19, ngôi sao 32 tuổi người Argentina vừa được cách ly vì tiếp xúc gần với một trường nhiễm bệnh.

Sergio Aguero thất vọng khi lại phải chờ ngày trở lại sân cỏ. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero thất vọng khi lại phải chờ ngày trở lại sân cỏ. Ảnh: Getty Images

Man.City đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi 11 trường hợp mắc Covid-19, với Gabriel Jesus, Kyle Walker, Ederson, Ferran Torres, Eric Garcia, Scott Carson, Cole Palmer và Tommy Doyle là những cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính kể từ ngày Giáng sinh. Và HLV Pep Guardiola vừa xác nhận thêm Sergio là cái tên mới nhất vướng vào rắc rối, khiến anh buộc phải rút tên khỏi thành phần ra sân ở trận thắng Birmingham 3-0 ở vóng 3 FA Cup đêm qua: “Thật không may, Sergio đã tiếp xúc rất gần với một người bị dương tính, nên cậu ấy được cách ly trong vài ngày. Sergio hiện cho kết quả âm tính, nhưng giao thức yêu cầu phải thực hiện cách ly”.

Như vậy, theo quy định phải cách ly 10 ngày, Aguero giờ sẽ vắng mặt ít nhất 2 trong mạch 3 trận sân nhà liên tiếp của Man.City tại Premier League cho đến ngày 20-1, bao gồm các trận Brighton, Crystal Palace và Aston Villa. Tất nhiên, đây là điều đáng buồn với chân sút số 1 Man.City khi anh đang rất sẵn sàng có trận đá chính thứ 4 trong mùa giải này, và lần đầu tiên kể từ tháng 10.

Tuy nhiên, ở trận đấu vào đêm Chủ nhật, ít nhất HLV Guardiola đã nhận nhiều tin hiệu vui khi chào đón những sự trở lại của tiền đạo Gabriel Jesus, hậu vệ cánh Kyle Walker trong khi thủ thành Ederson cũng có tên trên ghế dự bị. Và sau trận thắng Birmingham, HLV Guardiola cũng cho biết trung vệ Aymeric Laporte đã tập luyện một mình lần đầu tiên vào thứ bảy sau khi gặp vấn đề về gân khoeo.

Chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League đã đưa Man.City lên vị trí thứ 5 với 29 điểm, họ chỉ kém 4 điểm so với ngôi đầu của Liverpool nhưng còn đá ít hơn 2 trận. Và với lịch trình đầy thuận lợi với 3 đối thủ khá nhẹ trong vòng hơn một tuần tới, chắc chắn là cơ hội để thầy trò HLV Guardiola tấn công mạnh mẽ vào cuộc đua vô địch.

Tin cùng chuyên mục