COVID-19 tác động thế nào đến 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu?

Khi cuộc khủng hoảng của dịch bệnh Covid-19 ngày càng sâu rộng, bóng đá châu Âu đang tiếp tục nỗ lực giải quyết hậu quả của nó. Chúng ta hãy xem 5 giải đấu hàng đầu bị ảnh hưởng như thế nào trong tuần qua.

Serie A sau những sân đóng kín cửa giờ là đình hoãn hoàn toàn.
Serie A sau những sân đóng kín cửa giờ là đình hoãn hoàn toàn.

Tại Italy, vốn là tâm dịch của châu Âu, vừa phải đón nhận quyết định mạnh mẽ từ chính phủ là đình chỉ hoàn toàn toàn mọi sự kiện thể thao, trước mắt là đến ít nhất ngày 3-4. Đồng nghĩa với việc, cả Serie A, Serie B hay Coppa Italia đều phải bị đình hoãn.

Trước sự ảnh hưởng rất trực tiếp này, Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã bắt tay lên những phương án cho đoạn kết của mùa giải khi mà việc sắp xếp lại lịch đấu bù gần như là không thể. Theo đó, sẽ có 3 gợi ý mà FIGC đã đưa ra là: kết thúc mùa giải sớm và trao chức vô địch cho đội dẫn đầu tại thời điểm đó; tạm dừng mùa giải 2019-2020 và không có đội nào giành được danh hiệu; hoặc có vòng play-off tranh Scudetto và xác định đội xuống hạng.

Tại Pháp, sau quyết định của chính phủ yêu cầu các sự kiện chỉ có thể được tổ chức trước tối đa 1.000 người, thì LĐBĐ nước này cũng quyết định 2 giải vô địch hàng đầu là Ligue 1, Ligue 2 sẽ diễn ra mà không có khán giả cho đến ngày 15-4.

Tại Tây Ban Nha, một quyết định quan trọng cũng vừa được đưa ra vào hôm thứ ba vừa qua, là yêu cầu La Liga và La Segunda sẽ phải chơi trong sân không có khán giả trong 2 tuần tới. Cũng liên quan, là Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) sẽ đưa ra quyết định vào thứ sáu này liên quan đến trận giao hữu với tuyển Đức tại sân Wanda Metropolitano, Madrid vào ngày 26-3.

COVID-19 tác động thế nào đến 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu? ảnh 1 Sân Camp Nou hùng vĩ sẽ vắng lặng khi Barcelona tiếp đón Napoli ở Champions League giữa tuần tới.

Tại Đức, tình hình đang được xử lý trên cơ sở từng trường hợp cụ thể ở các địa phương và ít nhất vẫn chưa gây ra sự gián đoạn rộng rãi cho 2 giải đấu hàng đầu là Bundesliga và Bundesliga 2. Tuy nhiên, Chính quyền vùng Bavaria đã ban hành lệnh cấm các sự kiện có hơn 1.000 người tham dự cho đến ngày 19 tháng 4, vì vậy trận Bayern Munich tiếp Augsburg ở Bundesliga vào tuần tới có thể bị ảnh hưởng.

Còn trước mắt, trận derby sông Rhine vào đêm nay giữa M’Gladbach và Cologne đã được xác nhận là trận Bundesliga đầu tiên phải chơi trong sân không có người hâm mộ. Trong khi đó, Bayern tiếp đón Chelsea ở lượt về vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần tới cũng không có khán giả vào sân, và trận giao hữu giữa tuyển Đức và Italia vào ngày 31-3 cũng sẽ trong tình trạng tương tự.

Tại Anh, tính cho đến ngày 10-3, hai giải đấu hàng đầu nước này vẫn chưa bị ảnh hưởng dù đã có nhiều thông tin về các biện pháp mạnh sắp được áp dụng. Và tình hình có thể chuyển biến nhanh sau khi đội bóng hạng Nhất, Nottingham Forest hôm thứ ba xác nhận chủ sở hữu của họ, Evangelos Marinakis đã xét nghiệm và dương tính với virus Covid-19.

Tin cùng chuyên mục