Covid-19 lại “gây rối” bóng đá Brazil

Giải vô địch bang Sao Paulo sẽ bị đình chỉ sau khi hôm thứ năm, Thống đốc bang có đông dân nhất Brazil quyết định tạm dừng bóng đá ít nhất 2 tuần khi mà số người chết vì Covid-19 tăng lên mức chưa từng có trên khắp đất nước.

Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng lớn đến bóng đá Brazil.
Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng lớn đến bóng đá Brazil.

Lệnh cấm được áp dụng đối với tất cả các môn thể thao, là một phần của một loạt các hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Thống đốc Joao Doria cho biết trong một video được phát hành: “Thật không may, chúng tôi đã ở vào vào thời điểm quan trọng, thời điểm quan trọng nhất của dịch bệnh. Brazil đang sụp đổ và nếu chúng tôi không kềm hãm được virus thì Sao Paulo cũng sẽ chẳng an toàn”.

Tuy nhiên, thời hạn lệnh cấm bắt đầu vào ngày 15-3 và kéo dài đến ngày 30-3, có nghĩa là các trận đấu bóng đá cuối tuần này vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch. Giải vô địch bang Sao Paulo năm nay khởi tranh vào ngày 27-2. Các quyết định tương tự về việc ngừng thi đấu đã được đưa ra vào đầu tháng này ở Rio de Janeiro, Minas Gerais và Rio Grande do Sul.

Quyết định của Thống đốc Doria được đưa ra một ngày sau khi Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) cho biết các CLB và Liên đoàn địa phương sẽ quyết định liệu các giải có tiếp tục thi đấu hay không - tùy chọn tạm dừng hoặc xem xét chuyển các trận đấu đến các tiểu bang không có lệnh cấm. Bóng đá hoạt động bình thường tại Brazil trong phần lớn thời gian của nửa cuối năm 2020, trong sự kiểm soát nghiêm ngặt và không có người hâm mộ.

Số người chết trên toàn Brazil do Covid-19 được công bố trong ngày thứ tư là 2.286, và đây là lần đầu tiên số người chết hàng ngày vượt quá 2.000. 

Tin cùng chuyên mục