Chung kết Cúp Nhà Vua: Barcelona – Sevilla, 2 giờ 30 ngày 22-4

Coutinho quyết thắng danh hiệu đầu tiên ở Barcelona

Barcelona chạm trán Sevilla trong trận chung kết Cúp Nhà Vua vào Chủ nhật trên sân Wanda (sân nhà của Atletico Madrid). Tiền vệ Philippe Coutinho không giấu quyết tâm thắng danh hiệu đầu tiên ở Barcelona trước khi cùng đội đăng quang La Liga vào tuần tới.
Lionel Messi đi bóng qua Ever Banega (Sevilla)
Lionel Messi đi bóng qua Ever Banega (Sevilla)

Tuyển thủ Brazil mới gia nhập đội bóng xứ Catalan hồi tháng Giêng với hợp đồng 160 triệu Euro từ Liverpool và giờ anh có cơ hội thắng danh hiệu đầu tiên khi Barcelona được xem là chiếu trên so với Sevilla. Anh thổ lộ trên tờ Marca: “Tôi đến đây để chơi những trận đấu như thế này và giành nhiều danh hiệu. Được chơi trận chung kết là những khoảnh khắc rất quan trọng và rất hạnh phúc. Những ngày trước trận chung kết là một trải nghiệm đầy háo hức, những khoảnh khắc tuyệt vời và tôi hết sức mong chờ. Đây là cơ hội đầu tiên để tôi chơi trận chung kết với Barcelona và tôi sẽ làm mọi thứ để có được một trận đấu tuyệt vời".

"Trong trận chung kết, bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra, đó là trận đấu rất khác, một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi phải chơi đúng như Barcelona - luôn hướng tới khung thành để nỗ lực giành chiến thắng".

Coutinho quyết thắng danh hiệu đầu tiên ở Barcelona ảnh 1 Philippe Coutinho (trái, Barcelona) đi bóng qua Clement Lenglet (Sevilla)

Coutinho nói anh “đang cố gắng làm việc chăm chỉ để giúp đội bóng. Vị trí tôi chơi tùy thuộc nhiều vào HLV, nhưng tôi luôn cố gắng nhiều trong quá trình chuẩn bị, cố gắng học tập và lắng nghe, cả trong phòng thủ lẫn tấn công. Tôi phải chuẩn bị sẵn sàng khi HLV cần đến, và tôi thích tham gia tấn công và cũng như giúp đỡ đội bóng".

Navas kêu gọi Sevilla tập trung chống Barcelona

Tiền vệ Jesus Navas tin rằng Sevilla c1o thể đánh bại Barca nếu chơi tập trung như lần chạm trán đối thủ xứ Catalan cách đây vài tuần. Hai đội đã gặp nhau vào tháng 3 ở sân Ramon Sanchez Pizjuan khi Sevilla dẫn trước 2-0 cho đến khi Lionel Messi vào sân giúp Luis Suarez thu ngắn cách biệt trước khi chính anh gỡ hòa phút cuối.

Coutinho quyết thắng danh hiệu đầu tiên ở Barcelona ảnh 2 Jesus Navas (Sevilla)
Navas từng thắng Cúp Nhà Vua 2007 và 2010, tin rằng Sevilla phải thể hiện quyết tâm và tinh thần tương tự trận chiến hồi tháng 3 mới hy vọng phục thù trận thua Barcelona (0-2) ở chung kết Cúp nhà Vua 2016. “Tôi nghĩ là đội phải chơi nghiêm túc y như cách đây vài tuần. Phải khởi đầu trận đấu với cường độ và thái độ y như vậy”.

“Thắng Cúp Nhà Vua rất quan trọng với các CĐV cà với cả chúng tôi khi có thể giành một danh hiệu. Một chiến tích rất lớn. Chúng tôi phải rất tập trung, bởi bất cứ chi tiết nào nào cũng có thể quyết định trận đấu”.

Cầu thủ chạy cánh 32 tuổi nói rằng việc bị loại khỏi Champions League không ảnh hưởng gì tới tinh thần của Barca trong trận chung kết này: “Họ có những cầu thủ kinh nghiệm và biết cách ngắt “kết nối” giữa trận đấu này với trận khác. Đây là trận chung kết nên họ sẽ chơi với cường độ tối đa. Chúng tôi phải rất tập trung”.

Tin cùng chuyên mục