Coutinho lộ bí quyết giúp Messi bùng nổ mùa này

Trả lời phỏng vấn mới đây, Philippe Coutinho đã thừa nhận những điều bất ngờ về Lionel Messi.

Trong mắt Coutinho, Messi đạt phong độ cao từng ngày.Ảnh: Getty Images
Trong mắt Coutinho, Messi đạt phong độ cao từng ngày.Ảnh: Getty Images

Ở mùa giải năm nay, Messi đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng. Tính ở đấu trường La Liga, tiền đạo người Argentina đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 20 pha lập công, còn tính rộng ra trên mọi đấu trường, Messi đã ghi được 27 bàn trong 34 trận đấu. Vậy đâu là lý do khiến Messi bùng nổ như vậy trong bối cảnh thiếu vắng đối tác chủ lực Neymar trên hàng công?

Thật ra, cũng giống như Cristiano Ronaldo trước đây, khi sự nghiệp bắt đầu vào giai đoạn “chín muồi”, Messi ngày càng thể hiện được sự lợi hại gấp bội phần so với trước. Thêm vào đó như tờ Marca từng nhận định, với một mùa giải thất bại đã qua và 2 lần liên tiếp chứng kiến Ronaldo nhận danh hiệu Quả bóng vàng, bản thân Messi chắc chắn không muốn thua kém siêu sao người Bồ Đào Nha.

Vì vậy ở mùa này, Messi đã gom tất cả “lửa” phẫn nộ vào lối chơi, thể hiện ra bên ngoài những gì tinh túy nhất. Không chỉ vậy, Messi càng tỏ ra lợi hại hơn so với trước và điều này đã được Coutinho thừa nhận: “Có vẻ không thể tin được, nhưng Messi như có phép thuật và mỗi ngày Messi lại có phong độ tốt hơn. Nói thật, với tư cách là đồng đội, tôi luôn tận dụng tốt cơ hội này để học hỏi từ anh ấy nhằm phát triển bản thân hơn”

Ngoài ca ngợi về Messi, Coutinho cũng dành cho HLV Ernesto Valverde những lời tốt đẹp: “Valverde rất hân hoan chào đón tôi, ông ấy luôn tìm cách cải thiện trận đấu của đội. Bên cạnh đó, ông ấy nói rất nhiều với các cầu thủ trong việc tập luyện và sửa chữa vị trí khi họ sai, đó là điều quan trọng để đội phát triển.”

Tin cùng chuyên mục