Coutinho hồi sinh, Gerrard phấn chấn cỏn Barcelona nín lặng

Khi Phillipe Coutinho nở nụ cười trở lại ở Premier League, Barcelona cũng rất vui khi thấy sự thăng hoa về phong độ của tiền vệ này, điều này cũng sẽ có lợi cho CLB xứ Catalan nếu nó tiếp tục.
Phillipe Coutinho ghi bàn ở Premier League
Phillipe Coutinho ghi bàn ở Premier League

Tân HLV Aston Villa, Steven Gerrard đang phát huy những gì tốt nhất của Coutinho, người ghi 2 bàn và cung cấp 2 đường kiến tạo trong 3 trận. Những người đồng đội cũ ở Liverpool đang chứng tỏ đẳng cấp và sự thông hiểu của mình. 

Trong lúc đó, Barcelona đang nín lặng để dõi theo cầu thủ 29 tuổi, họ hy vọng Coutinho có thể tiếp tục chơi với phong độ này trong phần còn lại của mùa giải, vì nó sẽ đặt họ vào một vị trí mạnh mẽ hơn khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Coutinho vẫn còn ràng buộc với Camp Nou. Thời gian cho mượn tại Bayern Munich chứng kiến anh chơi 39 trận, ghi 11 bàn và 14 kiến tạo. Tuy nhiên, Bayern Munich không muốn trả 120 triệu euro để ký hợp đồng vĩnh viễn tiền vệ người Brazil.

Dưới thời Gerrard, Coutinho đang chơi tốt nhất khi anh cảm thấy thoải mái và được đánh giá cao, điều bản thân anh chưa bao giờ cảm nhận ở Barcelona.

“Đó là một Philippe Coutinho kinh điển đêm nay,” Gerrard nói sau trận hòa 3-3 của Aston Villa với Leeds. Cậu ấy đang tiến gần hơn với hình ảnh quá khứ. Mỗi lần thi đấu, cậu ấy càng trở nên tốt hơn, vì vậy thật vui khi được làm việc với Coutinho".

Coutinho nằm ngoài kế hoạch của Barcelona

 Aston Villa có quyền chọn mua Coutinho với giá 40 triệu euro, điều khiến Barcelona hết sức hài lòng khi họ muốn loại bỏ cầu thủ ngôi sao người Brazil vì anh là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất tại Camp Nou.

Ngoài ra, Barcelona muốn ngăn anh ra đi tự do khi hết hạn hợp đồng vào năm 2023, với việc Coutinho không nằm trong kế hoạch của Xavi Hernandez.

Mặc dù đã được dành nhiều thời gian thi đấu kể từ khi gia nhập Barcelona vào tháng 1-2018, nhưng rõ ràng Coutinho không được hạnh phúc và người hâm mộ cũng đặt nghi vấn về việc anh đến Tây Ban Nha.

Trong ba trận đấu cho Aston Villa, Coutinho đã ghi được số bàn thắng bằng với số bàn thắng anh ghi được trong 16 trận đấu với Barcelona.

Anh cũng không thực hiện được bất kỳ đường kiến tạo nào ở Barcelona, trong khi đã tạo ra nhiều cơ hội, bao gồm cả hai đường kiến tạo, ở Aston Villa. Những con số nói lên câu chuyện thật về ngôi sao Brazil.

Tin cùng chuyên mục