Courtois chói sáng giúp Real giành Siêu cúp

Real Madrid đã thắng danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 11 trong lịch sử, sau khi thủ thành Thibaut Courtois đã xuất sắc trong loạt sút luân lưu để giúp đội giành chiến thắng 4-1 trước Atletico.

Real Madrid và danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 11 trong lịch sử. Ảnh: Getty Images
Real Madrid và danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 11 trong lịch sử. Ảnh: Getty Images

Trận derby Madrid ở chung kết Siêu cúp một lần nữa diễn ra trong diễn biến căng thẳng, tuy nhiên, tỷ số 0-0 vẫn dược duy trì sau 120 phút thi đấu. Thủ thành Courtois sau khi đã có vài pha pha cản phá tốt trong thời gian thi đấu chính thức, tiếp tục xuất sắc đẩy được cú sút của Thomas Partey ở loạt sút luân lưu. Cùng với việc Saul Niguez cũng sút dội cột một lần, Atletico đã ngậm ngùi nhìn kình địch cùng thành phố đăng quang.

Courtois trải qua quãng thời gian khó khăn tại Real, nhưng dường như nó đã trở thành quá khứ. Ngôi sao người Bỉ thật sự trở thành chốt chặn đáng tin cậy của Real trong nhiều tháng qua, góp phần giúp đội duy trì sự cạnh tranh ngôi đầu La Liga với Barcelona, và giờ là góp công lớn vào danh hiệu Siêu cúp. Cựu ngôi sao của Chelsea chia sẻ sau chiến thắng: “Tôi biết khá rõ cách sút phạt đền của Thomas, anh ta thường sút rất mạnh. Tôi rất vui khi mang về chiến thắng cho đội. Tôi đã chơi một trận đấu rất tốt khác, đã có vài pha cản phá tốt và giúp đội một lần nữa giữ sạch lưới. Điều này là rất quan trọng”.

Đây là chiếc cúp đầu tiên mà Madrid giành được kể từ khi HLV Zidane trở lại CLB vào tháng 3 năm ngoái. Với nhà cầm quân người Pháp, thì đây là danh hiệu thứ 10 mà ông giành được cùng Real trong 2 nhiệm kỳ, bao gồm 9 danh hiệu giành được từ các trận chung kết - còn lại là La Liga mùa 2016-2017.

HLV Zidane nói khi được hỏi về bí quyết thành công: “Tôi không biết, đó có thể xuất phát từ phẩm chất của CLB này. Chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng. Không chiến thắng nào là dễ dàng, chúng tôi phải kiên nhẫn để tìm kiếm nó. Hôm nay là một trận đấu như thế, đôi khi chúng tôi không biết làm thế nào để có thể ghi bàn. Đối thủ của chúng tôi là một đội bóng rất tốt. Nhưng bạn phải tin tưởng cho đến cuối cùng và đó là những gì chúng tôi đã làm”.

Tin cùng chuyên mục