Cột mốc Champions League lịch sử của Leipzig

Đội bóng non trẻ Red Bull Leipzig của Đức đã đánh bại Tottenham cả hai lượt trận đi và về vòng knock out Champions League để lần đầu tiên ghi danh vào vòng tứ kết giải đấu này.
Cột mốc Champions League lịch sử của Leipzig

Leipzig chỉ mới thành lập cách đây 10 năm. Đội bóng của HLV mới 32 tuổi Julian Nagelsmann vẫn đang chiến đấu với Bayern Munich trong cuộc đua giành Đĩa bạc Bundesliga. Tại đấu trường châu Âu, Leipzig chấm dứt hành trình đi tìm tấm vé dự chung kết Champions League lần thứ hai liên tiếp của Tottenham một cách thuyết phục.

Trận lượt đi cách đây nửa tháng ở Luân Đôn, Timo Werner ghi bàn thắng duy nhất cho Leipzig. Trận lượt về trên đất Đức, Leipzig thắng nhẹ nhàng 3 bàn không gỡ. Đội trưởng Marcel Sabitzer lập cú đúp trong 21 phút đầu tiên. Người vào thay Sabitzer để mang băng đội trưởng là Forsberg ấn định tỷ số 3-0 ngay trong lần chạm bóng đầu tiên ở phút 87.

HLV Jose Mourinho của Tottenham từng được coi là một trong những HLV xuất sắc nhất Champions League khi thắng 2 ngôi vô địch với Porto 2004 và Inter Milan 2010. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hoàn toàn bất lực trước đồng nghiệp thua mình 25 tuổi. Leipzig chơi bóng tốc độ, dứt điểm nhanh gọn đã hạ Tottenham một cách thuyết phục. Sabitzer dứt điểm ngoài vòng cấm quá nhanh khiến thủ môn Hugo Lloris đổ người chậm nhịp. Lloris tiếp tục bị động trước cú đánh đầu của Sabitzer. Hay như cú dứt điểm của Forsberg vừa căng vừa dứt khoát khiến thủ môn người Pháp bay người bất lực.

HLV Nigelsmann trở thành nhà cầm quân trẻ tuổi nhất lọt vào tứ kết Champions League. Leipzig cũng lần đầu tiên lọt vào tới vòng đấu này của giải đấu danh giá nhất châu Âu. Bóng đá Đức hy vọng có tiếp mùa giải ấn tượng ở châu Âu. Mùa trước có 3 đội dự vòng tứ kết thì mùa này đã có Leipzig, Bayern Munich đang chiếm lợi thế khi thắng Chelsea trên sân khách 3-0, Dortmund cũng thắng PSG lượt đi 2-1. 

Tin cùng chuyên mục