Cột mốc 50 trận của HLV Emery tệ như thế nào?

Chuyến du hành đến Leicester đêm thứ bảy cũng đánh dấu cột mốc 50 trận Premier League trong nhiệm kỳ của HLV Unai Emery tại Arsenal, nhưng thất bại 0-2 lại đang đe dọa về một sự kết thúc.

HLV Unai Emery trải qua cột một mốc 50 trận đầu tiên đầy thất vọng. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery trải qua cột một mốc 50 trận đầu tiên đầy thất vọng. Ảnh: Getty Images

Trở lại diễn biến tại sân King Power, Arsenal chỉ tung ra đúng một pha dứt điểm đúng hướng từ nỗ lực của tiền đạo Alexandre Lacazette ở phút 20. Ngược lại, khung thành của họ hứng chịu đến 19 pha dứt điểm va thủ thành Bernd Leno phải 2 lần vào lưới nhặt bóng từ nỗ lực của Jamie Vardy (phút 68) và James Maddison (75).

Pháo thủ thua 0-2, kết quả còn đánh dấu những cột mốc đáng buồn khác: Đây là lần đầu tiên Arsenal thua 3 trận liên tiếp trên sân Leicester trong khuôn khổ giải vô địch Anh, đây là thất bại thứ 25 trong 50 trận HLV Emery dẫn dắt Arsenal tại đấu trường Premier League (còn lại hòa 12 thua 13) - với tổng cộng 87 điểm giành được sau 50 trận đầu tiên, thành tích mà Emery có được thậm chí còn kém hơn 1 điểm so với 50 trận cuối cùng nhiệm kỳ 22 năm của Arsene Wenger tại sân Emirates.

Sau thất bại thứ 3 và là trận không thắng thứ 8 ở mùa giải mới, Arsenal rơi xuống vị trí 6 và kém tốp 4 đến 8 điểm. Hiện có 17 điểm, cũng là khởi đầu mùa giải vô địch Anh tồi tệ nhất của Pháo thủ kể từ mùa giải 1982-1983 (với 15 điểm sau 12 lượt trận).

“Tôi đang thảo luận với CLB để bàn cách giúp đội duy trì và hồi phục”, HLV Emery nói sau trận. “Chúng tôi đang có những cầu thủ trẻ và họ cần thêm thời gian để trưởng thành. Tôi biết chúng tôi đang chịu những lời chỉ trích, nhưng tôi chấp nhận tất cả vì đó là điều bình thường. Hôm nay chúng tôi đã tiến lên một bước, đó là phòng thủ tốt hơn”.

Thật trớ trêu, điều mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha vừa tự hào lại là thứ mang đến cảm giác tồi tệ nhất. Đây đã là trận thứ 10 trong mùa giải họ để thủng lưới và với 17 bàn thua, trong lúc chỉ ghi được 16 bàn, thì hiệu suất -1 là tồi tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League - mùa giải 2014-2015 họ dù từng chỉ giành 17 điểm sau 12 lượt trận, nhưng hiệu suất bàn thắng khi đó là +5.

Tin cùng chuyên mục