Copa America 2021: Thủ thành Emiliano Martinez tỏa sáng trên chấm 11m đưa Argentina vào chung kết

Argentina của Lionel Messi sẽ đấu với Brazil của Neymar trong trận chung kết Copa America vào thứ bảy tại Sân vận động Maracana (Rio de Janeiro), đó cũng là trận cầu mà giới mộ điệu chờ đợi nhất tại kỳ giải này.

Lionel Messi vui mừng sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu.
Lionel Messi vui mừng sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu.

Tuy nhiên, để có được điều đó, Argentina đã phải trải qua loạt sút lưu lưu đầy cân não, nơi chứng kiến thủ thành Emiliano Martinez tỏa sáng với 3 pha cản phá đầy xuất sắc, mang về chiến thắng 3-2 trước Colombia. Messi phát biểu với tâm trạng đầy sự giải tỏa: “Emiliano là một hiện tượng. Chúng tôi đã rất tin tưởng cậu ấy. Giành chiến thắng ở bán kết này trước Colombia chính là mục tiêu lớn nhất, và bây giờ chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong trận chung kết”.

Lẽ ra Argentina không phải chật vật đến mức đối mặt với “màn đầu súng” may rủi, nếu các chân sút không hoang phí quá nhiều cơ hội mà người đội trưởng Messi đầy xuất sắc tạo nên. Chỉ cần mất 7 phút đầu trận, Messi đã có pha xoay trở khéo léo rồi chuyền ngược để Lautaro Martinez ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, khi Colombia quyết tâm tràn lên, thì các đồng đội của anh ngay lập tức gặp rắc rối. Chỉ may mắn mới giúp Argentina tránh bị gỡ hòa khi bóng 2 lần tìm đến cột dọc và xà ngang.

Ở phút 61, Colombia có pha phản công chớp nhoáng và Luis Diaz bằng tốc độ và sự khéo léo đã thoát đi, trước khi ghi bàn thắng tinh tế từ góc hẹp. Tuy nhiên, sự có mặt của Angel di Maria trên sân sau đó đã giúp thế trận tấn công của Argentian khởi sắc hơn. Phút 67, Di Maria trong nỗ lực tận dụng sai lầm chuyền hỏng cùa đối thủ, đã vượt qua thủ môn Colombia và chuyền dọn cỗ cho Lautaro Martinez, nhưng anh này lại sút thẳng vào người hậu vệ duy nhất còn lại trên vạch vôi. Ở phút 81, cũng là Di Maria tỉa bóng cho Messi thoát xuống đối mặt thủ thành David Ospina, nhưng cú sút ở góc hẹp của anh lại dội cột.

Copa America 2021: Thủ thành Emiliano Martinez tỏa sáng trên chấm 11m đưa Argentina vào chung kết ảnh 1 Thủ thành Emiliano Martinez tỏa sáng với 3 pha cản phá đầy xuất sắc.

Trên loạt sút luân lưu, thủ môn Emiliano Martinez đã chặn được 3 nỗ lực của Davinson Sanchez, Yerry Mina và Edwin Cardona. Thắng 3-2 sau loạt sút luân lưu, Argentina đã tiến gần đến cơ hội giành được một danh hiệu lớn kể từ năm 1993. Trong nước mắt, tiền đạo Martinez nói: “Đây là một vấn đề may mắn, hôm nay nó là của tôi. Brazil là một đội bóng tuyệt vời, được đánh giá cao nhất cho danh hiệu. Nhưng chúng tôi có một HLV tuyệt vời, chúng tôi có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong đội hình và chúng tôi sẽ cố gắng giành được nó”.

Colombia sẽ thi đấu vào thứ sáu trong trận tranh hạng 3 với Peru.

Tin cùng chuyên mục