Copa America 2021: Nhọc nhằn vượt Chile, Brazil mở cánh cửa vào chung kết

Brazil đã tiến vào bán kết sau chiến thắng 1-0 trước Chile, nhưng đó là một diễn biến đầy khó khăn khi cầu thủ vào sân thay người Lucas Paqueta ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và đương kim vô địch phải chơi thiếu người trong phần lớn hiệp 2.

Lucas Paqueta (trái) mừng pha ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Lucas Paqueta (trái) mừng pha ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bàn thắng của Paqueta vào góc trái của thủ môn Chile, Claudio Bravo ở phút 46 khiến người hâm mộ Brazil lạc quan rằng Selecao sẽ dễ dàng bước vào giai đoạn tiếp theo. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau bàn mở tỷ số, tiền đạo Gabriel Jesus của Brazil đã bị đuổi khỏi sân sau cú bay người đạp thắng vào đầu cầu thủ Eugenio Mena của Chile.

Thế trận xoay chiều, bất chấp mối de dọa từ các đường phản công từ Neymar, thì Chile quyết tận dụng lợi thế hơn người bằng mặt trận tấn công toàn diện. Tuy nhiên, họ đã kém may khi rất nhiều tình huống đã bị bỏ lỡ, bao gồm một pha đánh đầu đưa bóng vào lưới của Eduardo Vargas đã bị từ chối vì lỗi việt vị.

Neymar kiệt sức nói sau trận đấu đấu: “Mỗi trận đấu, chúng tôi cần có một số bài kiểm tra để khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn, và hôm nay cho thấy chúng tôi có thể làm điều đó trong mọi hoàn cảnh. Chúng tôi đã phải sát cánh cùng nhau. Đây là một chiến thắng thật sự khó khăn”.

Nhưng khi đã vào bán kết, thì Brazil đang tràn trề cơ hội tiến vào trận cầu quyết định tranh ngôi vô địch, khi đối thủ sắp tới là Peru. Đây là trận đấu tái hiện trận chung kết Copa America 2019, với chiến thắng 3-1 nghiêng về Brazil. Tuy nhiên, mới nhất họ cũng đã gặp nhau tại vòng bảng của kỳ giải này, nơi Brazil đã ung dung đè bẹp Peru với chiến thắng 4-0.

Copa America 2021: Nhọc nhằn vượt Chile, Brazil mở cánh cửa vào chung kết ảnh 1 Neymar và đồng đội vào bán kết gặp lại Peru, đối thủ họ thắng 4-0 ở vòng bảng.

Mặc dù vậy, Peru cũng hứa hẹn sẽ “thay da đổi thịt” trong lần tái đấu với nhà vô địch. Bởi ngoài trận thua Brazil ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, thì Peru đã thắng thuyết phục đối thủ mạnh Colombia và kết thúc ở vị trí nhì bảng. Ở tứ kết, họ đã tạo nên màn rưởi đuổi tỷ số căng thẳng với Paraguay, hòa nhau 3-3 trong thời gian thi đấu chính thức trước khi bản lĩnh giành chiến thắng 4-3 trên loạt sút luân lưu.

Tiền đạo Gianluca Lapadula tự tin: “Chúng tôi không thể chọn đối thủ, chúng tôi chỉ cần hài lòng rằng mình đã vào bán kết. Bây giờ chúng tôi phải tiếp tục làm việc để có thể đạt được điều gì đó thật tốt đẹp”. Trong khi HLV Ricardo Garea, người đưa Peru vào bán kết Copa America lần thứ 4 liên tiếp, nhấn mạnh: “Chúng tôi chưa thể tận hưởng chiến thắng hôm nay, chúng tôi phải tập trung vào những gì sắp tới. Chúng tôi đã thể hiện một phong cách chơi trong nhiều năm nay và sẽ tiếp tục dù đối thủ là ai”.

Peru và Brazil sẽ chơi trận bán kết vào thứ hai tại sân Nilton Santos ở Rio de Janeiro.

Tin cùng chuyên mục