Copa America 2021: Colombia giành hạng 3 sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Colombia đánh bại Peru 3-2 trong trận tranh hạng 3 tại Copa America 2021, sau khi tiền đạo Luis Diaz hoàn tất cú đúp ở những phút bù giờ cuối cùng để làm nên một màn ngược dòng đầy kịch tính.

Luis Diaz với màn trình diễn ấn tượng giúp Colombia thắng phút cuối.
Luis Diaz với màn trình diễn ấn tượng giúp Colombia thắng phút cuối.

Peru đã gây bất ngờ khi là đội mở tỷ số tại sân vận động Mane Garrincha ở Brasilia sau một tình huống phản công ở phút 45. Christian Cueva đi bóng và kiến tạo để Yoshimar Yotun dễ dàng đánh bại Camilo Vargas sau pha sửa bóng tinh tế. Tuy nhiên, Colombia sớm tìm thấy bàn gỡ hòa ở phút 49, pha đá phạt của Juan Guillermo Cuadrado đưa bóng xuyên giữa hàng rào và đi vào lưới ở góc thấp sát cột dọc khung thành.

Colombia lần đầu tiên vượt lên dẫn trước ở phút 66, khi thủ thành Vargas phát một đường bóng phản công nhanh lẹ để Luis Diaz dùng tốc độ thoát đi trước khi đánh bại thủ thành Pedro Gallese trong thế đối mặt. Nhưng một lần nữa diễn biến trở lại cân bằng ở phút 82, khi Gianluca Lapadula đón chính xác quả phạt góc của đồng đội và ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Khi trận đấu tưởng chừng phải bước vào vào loạt sút luân lưu, thì ở phút 90+4, Luis Diaz đã tạo nên một khoảnh khắc xuất thần, anh rẽ bóng ở khoảng cách gần 25 mét rồi bất thần tung cú sút căng, ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất giải đấu. Tiền đạo đang chơi cho Porto được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Copa America hiện tại, với 4 bàn thắng - nhiều bằng Lionel Messi trước trận chung kết hôm thứ bảy với Brazil. Luis Diaz phát biểu: “Tôi luôn mơ về những chiến thắng này, làm những điều tốt đẹp cho đội tuyển quốc gia. Nhưng tôi thật sự chưa bao giờ tưởng tượng có thể sống trong những khoảnh khắc như thế này”.

Trong khi đó, tiền đạo Cuadrado đánh giá: “Chúng tôi đã thắng nhờ Lucho (biệt danh của Diaz). Cậu ấy có một trình độ xuất sắc và sẽ còn đạt được những điều tuyệt vời trong sự nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục