Copa America 2021: Á quân Peru quật khởi đánh bại Colombia

Bất chấp cú sốc thua đậm chủ nhà Brazil ở ngày ra quân, Peru đã quật khởi đánh bại Colombia 2-1 để qua đó giữ cơ hội tiến vào vòng loại trực tiếp.

Sergio Pena đã mở tỷ số cho Peru ở phút thứ 17.
Sergio Pena đã mở tỷ số cho Peru ở phút thứ 17.

Peru đã thua Brazil 0-4 trong trận đầu tiên của họ tại giải, điều này làm dấy lên nghi ngờ về chất lượng của đội tuyển do HLV Ricardo Gareca dẫn dắt. Nguy cơ thua trận thứ 2 của á quân kỳ giải 2019 cũng là rất lớn, khi chỉ vài tuần trước, họ đã thua 0-3 trước Colombia tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, diễn biến đã xoay chuyển bất ngờ ở lần đối đầu vào rạng sáng nay. Sergio Pena đã mở tỷ số cho Peru ở phút thứ 17. Miguel Borja gỡ hòa từ chấm 11 mét ở phút 53, nhưng pha phản lưới nhà 11 phút sau đó của hậu vệ Yerry Mina đã quyết định kết quả trận đấu tại sân Olimpico ở Goiania.

Với 3 điểm đầu tiên sau 2 lượt trận, Peru đứng thứ 3 bảng B. Colombia vẫn với 4 điểm và xếp ở vị trí nhì bảng, nhưng đã chơi 3 trận. Đội dẫn đầu hiện là Brazil sau 2 trận ra quân toàn thắng. Bốn đội đứng đầu mỗi bảng đấu 5 đội sẽ giành quyền vào tứ kết. Hậu vệ Renato Tapia của Peru đánh giá: “Điều này mang lại cho chúng tôi rất nhiều hy vọng vào những gì sắp xảy ra tại Copa America này. Chúng tôi đang ở một vị trí tốt, nhưng chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực để tiến xa hơn”.

Phía ngược lại, chắc chắn là áp lực đối với Colombia - đội ở lượt trận trước đó đã bị Venezuela thủ hòa 0-0. Đặc biệt là với HLV Reinaldo Rueda, người đang chịu nhiều chỉ trích vì gạch tên ngôi sao tấn công James Rodriguez khỏi giải đấu này. Và những điểm yếu mà HLV Rueda chỉ ra sau trận đấu thất vọng trước Venezuela, là thiếu người tung ra những đường chuyền quyết định, thì giờ trước Peru chính là tình cảnh tương tự. Tiền vệ Wilmar Barrios của Colombia cũng đánh giá. "Chúng tôi vẫn còn thiếu một cái gì đó. Bạn phải trả giá đắt cho những sai lầm và bây giờ chúng tôi phải đối mặt với Brazil vào thứ tư”.

Trước đó vào Chủ nhật, Venezuela và Ecuador đã hòa nhau với tỷ số 2-2. Venezuela đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng đấu với 2 điểm sau 3 trận, còn Ecuador có 1 điểm sau 2 trận. Các trận đấu tiếp theo trong bảng sẽ được thi đấu vào thứ tư. Đương kim vô địch Brazil sẽ đối đầu với Colombia và Peru sẽ đối đầu với Ecuador.

Tin cùng chuyên mục