Conte sẵn sàng mạo hiểm

HLV Antonio Conte thừa nhận ông có thể mạo hiểm với thể trạng của N'Golo Kante và Danny Drinkwater trong chuyến làm khách tại AS Roma ở vòng bảng Champion League, bất chấp Chelsea phải đối mặt Man.United vào Chủ nhật tới.

N'Golo Kante có thể phải ra sân dù chưa hoàn toàn bình phục. Ảnh: Getty Images
N'Golo Kante có thể phải ra sân dù chưa hoàn toàn bình phục. Ảnh: Getty Images

Kết quả hòa 3-3 ở trận lượt đi trên sân nhà cách đây 2 tuần đã đẩy Chelsea vào thế khó. Đoàn quân của HLV Conte dù vẫn giữ ngôi đầu bảng C, đang tạo được cách biệt 2 điểm với Roma. Nhưng, nếu thất bại trên đất Italia hôm nay, họ có thể rơi vào những tình huống rắc rối. Khi đó, The Blues đối mặt trở lại với nguy cơ bị loại. Và cả khi họ giành quyền đi tiếp, nhưng nếu không phải tư cách đội đầu bảng, thì nguy cơ đối mặt Barcelona, Bayern Munich hoặc Paris SG ở vòng 1/8 là rất lớn

Chelsea bị đặt trước một thế trận quyết thắng, nhưng những hạn chế về vấn đề nhân sự khiến HLV Conte khó lòng chơi 2 trận đấu lớn trong vòng 4 ngày bằng một đội hình. Vì vậy, ông cũng đang nhìn vào khả năng trở lại của tiền vệ Kante sau gần 1 tháng điều trị chấn thương gân kheo như một giải pháp, tương tự là với trường hợp của Drinkwater dù tân binh này vẫn chưa sẵn sàng ở mức cao nhất.

Nhà cầm quân người Italia nhấn mạnh: “Drinkwater và Kante đã bình phục. Tất nhiên, khi không thi đấu trong thời gian dài, mọi cầu thủ đều cần thêm thời gian để hoàn toàn không phục lại phong độ. Kante đã luyện tập với chúng tôi, nhưng điều quan trọng là tôi cần lắng nghe cậu ấy về tình trạng của mình. Tôi có thể sẽ đưa ra quyết định vào thời điểm cuối. Chelsea đang đứng trước 2 trận đấu rất lớn, tại AS Roma và chào đón Man.United vào Chủ nhật. Nhưng như tôi đã nói, điều quan trọng nhất của Chelsea là cố gắng giải quyết từng trận đấu. Lúc này, sự tập trung duy nhất là với Roma và chúng tôi muốn đảm bảo sẽ có được một kết quả tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục