Conte như “quẫn trí” khi Tottenham thua sốc ở Burnely

Chưa kịp tận hưởng trọn vẹn chiến thắng gây sốc trên sân đội đầu bảng Man.City, HLV Antonio Conte và Tottenham chịu thất bại tủi hổ 0-1 trên sân đội đang trong cuộc chiến trụ hạng là Burnley. Thất bại thứ 4 trong 5 trận khiến nhà cầm quân người Italia cũng tự đặt bản thân vào nguy cơ mất việc.

HLV Antonio Conte thất vọng chứng kiến thất bại tại Burnley.
HLV Antonio Conte thất vọng chứng kiến thất bại tại Burnley.

Sau trận, HLV Conte đã nói trong một cuộc phỏng vấn: “Đó là một đêm khó khăn. Không chỉ đêm nay, trong 5 trận gần nhất, chúng tôi thua 4 trận. Tôi thực sự xin lỗi người hâm mộ, tôi thực sự xin lỗi vì tôi nghĩ họ không xứng đáng với điều này. Nhưng khi bạn thua 4/5 trận, CLB phải đưa ra đánh giá, phải nói chuyện cùng nhau và để hiểu đâu là giải pháp tốt nhất. Trong hoàn cảnh này, khi đã thay đổi HLV và cũng có những thay đổi về lực lượng, nhưng kết quả không thay đổi. Chắc chắn rằng tình hình đã nói lên rõ ràng”.

Mặc dù Tottenham đang kém 7 điểm so với vị trí thứ 4, nhưng họ vẫn còn 2 trận đấu trong tay. Tuy nhiên, HLV Conte bi quan rằng phong độ của đội gần hơn với một đội đang chiến đấu trụ hạng: “Vào thứ bảy, chúng tôi chơi một trận đấu khác tại Leeds, đó là thời điểm để xem tình hình và đưa ra đánh giá. Nhưng tôi hiện rất thất vọng, tôi không quen với việc nhìn thấy những tình huống như thế này. Tôi đang cố gắng làm mọi thứ nhưng tình hình thì không thay đổi. Trong 5 trận đấu vừa qua, chúng tôi đang chơi như một đội thuộc nhóm cuối bảng, đây là thực tế, có thể có điều gì đó không ổn. Trong thời điểm này, không quan trọng việc nói về sai lầm hay các tình huống khác. Thực tế là chúng tôi đã thua 4/5 trận gần nhất. Với tình hình này, chúng tôi sẽ phải chiến đấu cho khu vực xuống hạng nếu tiếp tục như vậy. Tôi nhắc lại, điều quan trọng là mọi người phải hiểu tình hình, và tôi luôn sẵn sàng chấp nhận mọi quyết định từ CLB”.

Conte như “quẫn trí” khi Tottenham thua sốc ở Burnely ảnh 1 Hình ảnh trái ngược của cầu thủ Tottenham so với 4 ngày trước tại Man.City.

Thất bại tại Turf Moor diễn ra chỉ 4 ngày sau chiến thắng 3-2 trên sân Man.City. Khi được hỏi tại sao có sự khác biệt đến như thế, HLV Conte nói: “Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ, mỗi ngày, và vì lý do này nên tôi rất bực bội. Khi bạn làm việc chăm chỉ nhưng bạn vẫn thua 4/5 trận, nó thật sự khiến tôi nản lòng. Tôi đang làm rất nhiều cho CLB mỗi ngày, nhưng điều đó là chưa đủ. Vì lý do này, chắc chắn, tôi phải nói chuyện với CLB. Tôi nghĩ bây giờ là thời điểm để CLB đưa ra đánh giá liệu tôi có phải là người thích hợp cho vị trí này hay không”.

Tin cùng chuyên mục