Conte: “Harry Kane chính là biểu tượng của Tottenham“

HLV Antonio Conte tin rằng Harry Kane đang rất hạnh phúc ở Tottenham, và tin rằng CLB đang đi đúng hướng trong việc thuyết phục "ngôi sao biểu tượng" của mình ký gia hạn hợp đồng.

HLV Antonio Conte tin rằng Harry Kane đang rất hạnh phúc ở Tottenham. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte tin rằng Harry Kane đang rất hạnh phúc ở Tottenham. Ảnh: Getty Images

Harry Kane chỉ còn chưa đầy 2 năm trong hợp đồng hiện tại, và nhiều lần nhấn mạnh anh chỉ cân nhắc tương lai qua từng năm, phụ thuộc vào năng lực cạnh tranh danh hiệu mà Tottenham thể hiện trong tương lai. Mặc dù vậy, sự không chắc chắn này không làm giảm đi nỗ lực cống hiến mà ngôi sao người Anh đối với Gà trống. Kane đã ghi 4 bàn sau 4 trận đầu tiên của mùa giải mới Premier League, giúp Tottenham đang bay cao giành 10 trong 12 điểm tối đa.

Nguồn hứng khởi mà Kane đang thể hiện hoàn toàn trái ngược với 12 tháng trước khi đội trưởng đội tuyển Anh rơi vào trạng thái bất ổn sau động thái chuyển đến Man.City không thành. Và đây là lý do HLV Conte tự tin ngôi sao của mình đang hạnh phúc với triển vọng thành công mà đội hình hiện tại đang xây dựng: “Nếu có một quy trình đúng đắn, mọi người trong đội đều nhìn về cùng một hướng, tôi nghĩ mọi cầu thủ đều muốn thấy điều này. Tôi nghĩ rằng Harry chắc chắn rất vui vì cậu ấy đang nhìn thấy tình huống này. Đội bóng hiện tại có tầm nhìn, có định hướng và có sự đoàn kết để cùng nhau cố gắng cải thiện đội bóng đến một mức độ mà cậu ấy mong đợi”.

Chân sút 29 tuổi người Anh vừa chạm cột mốc 200 bàn trong sự nghiệp. Anh lúc này đã cân bằng thành tích của Andrew Cole với 187 bàn thắng ở Premier League - xếp thứ 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại chỉ sau Wayne Rooney (208 bàn) và kỷ lục 260 bàn của huyền thoại Alan Shearer. HLV Conte tin Kane có thể đạt đến những con số mới cùng Tottenham: “Chúng ta đang nói về một tiền đạo đẳng cấp thế giới và một cầu thủ mà trong thời điểm này chính là biểu tượng của Tottenham. Vì vậy, tôi chắc chắn muốn cậu ấy ký hợp đồng mới. Nhưng trong thời điểm này, đối với tôi, điều rất quan trọng là được thấy cậu ấy hạnh phúc, hoàn toàn tập trung vào mùa giải này, hoàn toàn cống hiến cho dự án này...”.

Conte: “Harry Kane chính là biểu tượng của Tottenham“ ảnh 1 Son Heung-min đang có khởi đầu mùa giải không như ý. Ảnh: Getty Images

Tottenham làm khách tại West Ham vào thứ tư, trận derby London này cũng đánh dấu lịch trình mùa giải sẽ bắt đầu với nhịp điệu 2 trận/tuần cho đến khi World Cup diễn ra. HLV Conte cũng hy vọng Son Heung-min sẽ sớm tìm thấy bàn thắng đầu tiên. Ngôi sao người Hàn Quốc hiện không đạt được đỉnh cao mà anh đã thiết lập trong mùa giải trước, đặc biệt là giai đoạn cuối mùa khi ghi 10 bàn trong 9 trận, giúp CLB giành suất dự Champions League và bản thân đi vào lịch sử với Chiếc giày vàng Premier League.

HLV Conte nói: “Tôi hiểu Sonny là một cầu thủ thực sự nhạy bén. Trong thời điểm này, có lẽ cậu ấy đang thất vọng khi chưa thể ghi bàn. Nhưng cậu ấy phải tiếp tục theo cách này và tin tưởng vào bản thân, bởi vì trong mọi trận đấu cậu ấy đều có cơ hội. Sonny chỉ cần bình tĩnh và bàn thắng sẽ đến. Chúng tôi tin tưởng cậu ấy. Đối với tôi, Sonny sẽ luôn là một hạt giống trong đội của tôi, trong tham vọng bóng đá của tôi”.

Tin cùng chuyên mục