CONMEBOL than khó, FIFA và UEFA chỉ biết… động viên

LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) hôm thứ ba kêu gọi FIFA bảo vệ các Liên đoàn thành viên của mình sau khi vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ trong tuần này bị hoãn vì các hạn chế về Covid-19.

Đáng tiếc khi cuộc đối đầu Lionel Messi và Neymar vào cuối tháng sẽ không thể diễn ra.
Đáng tiếc khi cuộc đối đầu Lionel Messi và Neymar vào cuối tháng sẽ không thể diễn ra.

Dự kiến, sẽ có 2 loạt trận vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ diễn ra trong tuần này, nhưng giờ cuối đã bị đình hoãn. Lý do là một số CLB châu Âu, đặc biệt là tại Anh, đã đe dọa không cho phép cầu thủ của họ trở về vì sợ rằng họ sẽ phải tuân theo các quy tắc cách ly Covid-19. Tất cả 10 quốc gia Nam Mỹ đang nằm trong “danh sách đỏ” của chính phủ Anh và phải chịu các quy định hạn chế đi lại nghiêm ngặt. Các cầu thủ Nam Mỹ trở về Vương quốc Anh phải chịu cách ly 10 ngày, nghĩa là họ có thể bỏ lỡ đến 3 trận đấu cấp CLB.

Chủ tịch CONMEBOL, Alejandro Dominguez nói trong đại hội thường niên của Liên đoàn ở Paraguay hôm thứ ba: “Chúng tôi yêu cầu Chủ tịch Gianni Infantino và FIFA cần nỗ lực tìm kiếm giải pháp để bảo vệ Liên đoàn và bóng đá của chúng tôi”.

Tuy nhiên Chủ tịch FIFA, Infantino - người tham dự Đại hội từ xa - thừa nhận rất khó để tìm ra giải pháp cho những lợi ích cạnh tranh giữa châu Âu và Nam Mỹ: “Chúng tôi sẽ phải thống nhất về lịch quốc tế trong tương lai trong vài tháng tới, trong năm tới, và ở đây rõ ràng là một lục địa có truyền thống lịch sử như Nam Mỹ sẽ đóng một vai trò quan trọng”. Nhưng ông cũng nhấn mạnh thêm: “Đây là cuộc chiến hàng ngày của Chủ tịch các Liên đoàn quốc gia, Chủ tịch Liên đoàn châu lịc và Chủ tịch FIFA”.

Và một khách mời khác là Aleksander Ceferin, Chủ tịch UEFA, bày tỏ mong muốn tìm ra một giải pháp phù hợp với tất cả mọi người: “Tình hình vẫn còn rất khó khăn nhưng ngày tàn của đại dịch này đang đến gần. Có sự hợp tác rất tốt giữa UEFA và CONMEBOL. Đó là lý do tại sao chúng tôi lại đoàn kết và sẽ cùng nhau vượt qua việc này từ bất đồng nhỏ nhất có thể xảy ra”.

Brazil hiện đứng đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ sau khi thắng 4 trận mở màn, trong khi người khổng lồ khác là Argentina xếp ngay sau với 3 trận thắng và một trận hòa.

Tin cùng chuyên mục