Công Vinh tìm sự trợ giúp từ thầy cũ Miura

Không phải là “phù thủy” Calisto hay ông thầy xứ Nghệ Nguyễn Hữu Thắng, lãnh đạo CLB TPHCM đã chốt hạ tân HLV trưởng của đội chính là HLV người Nhật Bản, Toshiya Miura. Đây cũng là bản hợp đồng đáng chú ý nhất trên thị trường chuyển nhượng hiện nay. 

CLB TPHCM đặt niềm tin vào HLV Miura. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM đặt niềm tin vào HLV Miura. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hợp đồng của HLV Miura có thời hạn 2 năm và ngay trong năm đầu dẫn dắt CLB TPHCM, ông nhận nhiệm vụ đưa đội này lọt vào tốp 3 V-League 2018. Hẳn là thử thách không nhỏ cho ông Miura khi đội bóng này vốn có thứ hạng 12/14 ở V-League 2017. Tại buổi ra mắt vào trưa 5-1, ông Miura tỏ ra tự tin với mục tiêu này.

Bên cạnh hợp đồng mới mang tên Toshiya Miura, CLB TPHCM còn đưa về thêm 3 trợ lý cho ông thầy người Nhật này là Martin Forkel (trợ lý thể lực), Võ Văn Hạnh (HLV thủ môn) và Trần Hùng Cường (trợ lý ngôn ngữ) - cả ba vốn không lạ gì với giới bóng đá khi từng tham gia vào thành phần BHL đội tuyển quốc gia.

Các tân binh của CLB TPHCM tại lễ ra mắt. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đã có 13 cầu thủ bị CLB TPHCM thanh lý hợp đồng sau khi kết thúc mùa bóng trước. Thay vào đó là 7 tân binh đầu tiên đã gia nhập cùng với đội là Trần Phi Sơn, Vũ Ngọc Thịnh, Nguyễn Hải Anh, Sầm Ngọc Đức, Huỳnh Văn Thanh, Nguyễn Thanh Diệp và Gonzalo.

Với những bản hợp đồng này, CLB TPHCM đang dẫn đầu ở V-League về việc mở hầu bao mua sắm, trang bị lực lượng cho mùa bóng 2018.

Tin cùng chuyên mục