Công Vinh được AFC vinh danh

Cựu chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh vừa được trang web LĐBĐ châu Á (AFC) lựa chọn vào nhóm 5 cầu thủ huyền thoại của Đông Nam Á. Nhóm 5 cầu thủ bao gồm: Lê Công Vinh (Việt Nam), Kiatisak (Thái Lan), Bambang (Indonesia), Soh Chin Aun (Malaysia) và thủ thành Neil Etheridge (Philippines). 

Top 5 cầu thủ huyền thoại Đông Nam Á được AFC công bố
Top 5 cầu thủ huyền thoại Đông Nam Á được AFC công bố

Kiatisak vốn là chân sút hàng đầu của bóng đá Thái Lan trong khoảng từ giữa thập niên 1990 với thời gian hơn 10 năm. Anh đã cùng đội tuyển Thái Lan chinh phục các kỳ SEA Games từ năm 1995, Tiger Cup 1996 kéo dài nhiều năm sau đó. Kiatisak sau đó sang Anh thử sức trước khi đến với HA.GL từ năm 2001, và ngay sau đó góp công đưa đội này lên V-League rồi giành liên tiếp 2 danh hiệu vô địch V-League sau đó. Anh còn được bầu Đức tín nhiệm giao trọng trách HLV trưởng đội bóng này sau khi giải nghệ.

Bambang cũng là cầu thủ nổi tiếng của xứ Vạn Đảo, nhưng sự thành công trên đấu trường quốc tế thì không sánh bằng Kiatisak. Ngoài ra, hai cầu thủ còn lại được xem là khá bất ngờ, đó là Soh Chin Aun (Malaysia) và đặc biệt thủ thành người Philippines đang chơi ở Giải Ngoại hạng Anh – Neil Etheridge.

Công Vinh được AFC vinh danh ảnh 1 Lê Công Vinh 3 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng VN
Trong khi đó, chân sút Lê Công Vinh vốn được xem là cầu thủ thành công nhất của thế hệ vàng từng đưa Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Chân sút từng ghi 51 bàn thắng trong 83 lần khoác áo đội tuyển đã giải nghệ vào năm 2016 trước khi chuyển sang vai trò quản lý, với chức danh quyền Chủ tịch CLB TPHCM. Trong sự nghiệp cầu thủ, Công Vinh từng khoác áo cho nhiều CLB danh tiếng SLNA, CLB Hà Nội, Hà Nội T&T, Becamex Bình Dương rồi sang thử sức tại Nhật Bản, châu Âu. Anh còn có 3 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục