Công trình còn dang dở của HLV Rangnick

HLV Ralf Rangnick khẳng định Man.United lúc này có thể đã tốt hơn nếu họ tận dụng tốt cơ hội trước khung thành và phòng ngự vững tập trung hơn - đây cũng chính là 2 lỗi lớn khiến Quỷ đỏ trả giá bằng việc bị đối thủ dưới cơ Middlesbrough loại ở vòng 4 FA Cup cuối tuần qua.

HLV Ralf Rangnick vẫn đau đầu với 2 khâu trọng yếu nhất là ghi bàn và phòng ngự.
HLV Ralf Rangnick vẫn đau đầu với 2 khâu trọng yếu nhất là ghi bàn và phòng ngự.

Man.United đã bị loại khỏi FA Cup khi thất bại 7-8 trên loạt sút luân lưu trước Middlesbrough, sau kết quả hòa 1-1 trong 120 phút đầy bất ngờ trên sân Old Trafford hôm thứ sáu. Đây là bước lùi khó hiểu tại thời điểm Quỷ đỏ tưởng chừng đã bắt đầu bước vào giai đoạn thăng hoa sau 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League.

HLV Rangnick - người được đặt biệt danh là “Giáo sư”, là “Bố già của Gegenpressing” hay bậc thầy về chiến thuật - đã phần nào chứng tỏ khả năng khi dần giúp Man.United ổn định về lối chơi. Tuy nhiên, vẫn có những điều dường như ông chưa thể bao quát hết, và thất bại trước Middlesbrough là một ví dụ. Và nhà cầm quân 63 tuổi người Đức chỉ ra: “Nhìn chung, sự phát triển của đội và màn trình diễn trong vài tuần qua đã được cải thiện. Nhưng có 2 điểm đáng bị chỉ trích mà tất cả chúng tôi phải đối mặt trước Middlesbrough”.

“Một là - chúng tôi đã lãng phí quá nhiều cơ hội, 22 cú sút trong vòng cấm, 10 cơ hội lớn và đáng lẽ chúng tôi đã dễ dàng dẫn trước 3-0 trong hiệp một. Lẽ ra, cuối cùng nó phải là 6-1 hoặc 6-2. Hai là - cách chúng tôi bị thủng lưới chỉ trong vòng 10 giây từ một tình huống phản công. Đó là một bàn thắng lẽ ra không nên được công nhận vì cầu thủ đã chơi bóng bằng tay, nhưng chúng tôi không nên để tình huống này xảy ra. Đó là 2 điều tôi có lỗi với đội”.

HLV Rangnick nói thêm: “Chúng tôi đã đầu tư một tuần vào kế hoạch thi đấu và nhiều điều trong số đó đã được các cầu thủ thể hiện trên sân. Chúng tôi đã thống trị trong hầu hết các khía cạnh của trận đấu và chúng tôi đã làm tốt trong việc tạo ra những cơ hội. Nhưng tôi không thể nhớ một trận đấu trong vài năm qua mà một trong các đội bóng của tôi tạo ra rất nhiều cơ hội, 30 cú sút trúng đích, cuối cùng, nó không dẫn đến kết quả như chúng tôi muốn”.

Một cơ hội khác để các cầu thủ Man.United khiến ông thầy của mình hài lòng trở lại là chuyến làm khách đến sân Burnley, đội bóng đang xếp chót bảng Premier League, vào đêm nay.

Tin cùng chuyên mục