Công Phượng, Quang Hải ‘làm nóng’ trước khi trực tiếp phân tài cao thấp

Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy hai tài năng của bóng đá Việt Nam cùng nhau gọi và trả lời trên các sân bóng.
Công Phượng toả sáng trong cú ngược dòng của CLB TPHCM trước BR-VT. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Công Phượng toả sáng trong cú ngược dòng của CLB TPHCM trước BR-VT. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Bóng đá Việt Nam chính thức nối lại bằng bốn trận đấu thuộc vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 diễn ra vào hai buổi chiều 11 và 12-9. Không chỉ cơn mưa bàn thắng, những tiếng hò reo từ trên bốn khán đài sân Bà Rịa... mà điểm nhấn còn đến từ cặp đôi họ Nguyễn: Công Phượng - Quang Hải.

Nếu không có Công Phượng, CLB TPHCM khó ngược dòng để khuất phục “ngựa ô” Bà Rịa Vũng Tàu. Đặt bối cảnh bị dẫn trước 0-2 sau 11 phút bóng lăn và không tạo ra đường phản công nào sắc nét trong hiệp 1, chính tài năng Phượng đã kéo “Chiến hạm đỏ” khoát cảnh chìm nghỉm. 

Tiền đạo xứ Nghệ là người rút ngắn tỉ số xuống 1-2 để mở ra chiến thắng ngược cho thầy trò HLV Chung Hae-song. Chân sút này tiếp tục tỏa sáng bằng cách in dấu giầy trong hai bàn thắng còn lại. Một đường kiến tạo cho Huy Toàn đưa trận cầu về vạch xuất phát. Trong bàn thắng ấn định tỉ số 3-2, chính Phượng là người kiếm quả phạt về cho đội nhà.  

Công Phượng thi đấu xuất sắc đến nổi HLV Trần Minh Chiến của đội chủ nhà phải thốt lên rằng: “Tôi sợ đối đầu với Công Phượng và nếu HLV nào không thích cậu ấy thì cho rằng họ không có mục tiêu”. 

Hai tiếng sau, CLB TPHCM đã xác định đối thủ ở vòng bán kết Cúp quốc gia là đội Hà Nội. Không quá bất ngờ với chiến thắng 7 sao của đội chủ nhà trước đối thủ đến từ Giải hạng Nhất. Nhưng chiến thắng đậm của đội bóng Thủ đô sẽ không được nhắc nhiều nếu Quang Hải không điền tên lên bảng tỉ số. Bởi đây là bàn thắng đầu tiên của Hải “con” tại mùa 2020.

Công Phượng, Quang Hải ‘làm nóng’ trước khi trực tiếp phân tài cao thấp ảnh 1 Quang Hải lập cú đúp trong trận thắng 7-0 của Hà Nội trước Cần Thơ

Không chỉ một mà Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 còn ghi đến hai bàn thắng. Dù chỉ xé “mành lưới” đội hạng Nhất thế nhưng vậy là đủ để tiền vệ 23 tuổi cởi bỏ áp lực từ trong đến ngoài sân cỏ vốn dồn nén bấy lâu. 

Điều này được HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận sau trận: “Tôi hài lòng với kết quả trận đấu. Quang Hải cuối cùng cũng có bàn thắng và giải tỏa được rất nhiều áp lực”. Khi sự thanh thoát xuất hiện ở đôi chân thì Quang Hải trở nên đáng gờm. Và đội bóng đầu tiên có thể vấp phải trước đôi chân biết nhảy múa của Hải “con” là CLB TPHCM. 

Hai đội sẽ gặp nhau sau đây 3 ngày (16-9) tại Hàng Đẫy. Công Phượng gọi và Quang Hải liền trả lời. Cả hai đã có màn “làm nóng” trước khi cùng đội nhà hướng đến chiến thắng ở cuộc đối đầu sắp tới.

Tin cùng chuyên mục