Công Phượng lập cú đúp, HA.GL vẫn chưa có chiến thắng

Thi đấu trên sân nhà cùng lợi thế ở hai lần dẫn tỷ số, nhưng HA.GL vẫn không thể giành chiến thắng đầu tiên khi cầm hòa 2-2 trước Viettel. Dù gì thì đội chủ nhà cũng kịp thở nhẹ khi đã có được bàn thắng đầu tiên ở mùa này qua cú đúp của Công Phượng.

Viettel giành được 1 điểm xứng đáng trên sân Pleiku. Ảnh: ANH TIẾN
Viettel giành được 1 điểm xứng đáng trên sân Pleiku. Ảnh: ANH TIẾN

Việc bế tắc ở khâu ghi bàn qua 3 trận trước đó đã đặt các chân sút HA.GL vào tình thế khó khăn về tâm lý trước cuộc so tài này. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên thuận lợi với họ khi ngay ở phút thứ 4, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước 1-0 từ cú vô lê đẹp mắt của Công Phượng sau đường chuyền của Brandao.

Nhưng niềm vui của HA.GL chỉ kéo dài được 5 phút khi mà Viettel kịp có bàn thắng gỡ hòa. Xuất phát từ đường chuyền của Hoàng Đức được Geovane dứt điểm hiểm hóc cận thành.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn sau hai bàn thắng sớm của đôi bên. Ở trận này tuyến phòng ngự lẫn tấn công của Viettel có hạn chế khi vắng Tiến Dũng và Pedro do chấn thương. Nhất là sự vắng mặt của thủ lĩnh Tiến Dũng đã ảnh hưởng lớn đến hàng phòng ngự. Phút 25, đội chủ nhà một lần nữa vượt lên dẫn điểm. Lần này từ chấm phạt 11m do công của Công Phượng sau khi Đức Chiến để bóng chạm tay trong vòng 16m50.

Công Phượng lập cú đúp, HA.GL vẫn chưa có chiến thắng ảnh 1 HAGL vẫn chưa hưởng được niềm vui chiến thắng sau vòng 4
Viettel vẫn kiên trì tấn công nhằm tìm bàn gỡ hòa. Sự vắng mặt Pedro đã làm cho Geovane giảm hẳn sự nguy hiểm trên hàng công khi thiếu đi bạn diễn ưng ý. Nhưng trong thời điểm khó khăn ấy, sự đồng đều về lực lượng, nhất là tính hiệu quả từ các hộ công Viettel đã lên tiếng. Phút 83, nhận đường chuyền dài của Hữu Thắng, Hoàng Minh thực hiện cú dứt điểm nhanh ở gần vạch ngang vòng 16m50 tung lưới thủ môn Tiến Linh.

Hòa 2-2 ở trận này, Viettel tạm vươn lên ngôi đầu bảng với 7 điểm. Trong khi đó HA.GL chưa có được nụ cười khi vẫn chưa giành được chiến thắng nào sau 4 trận đấu.

Tin cùng chuyên mục