Công nhân tại công trình xây dựng phục vụ cho World Cup 2022 dương tính với Covid-19

Qatar ngày 15-4 thông báo có 5 trường hợp công nhân bị nhiễm Covid-19 được phát hiện tại 3 sân vận động phục vụ cho World Cup 2022.

Qatar đang nỗ lực hoàn thiện các công trình chuẩn bị cho World Cup 2022
Qatar đang nỗ lực hoàn thiện các công trình chuẩn bị cho World Cup 2022

Tính đến ngày 15-4, quốc gia vùng Vịnh này có 7 trường hợp tử vong, 3.711 ca nhiễm Covid-19 và 406 ca phục hồi kể từ ngày 6-3, nhưng trước đó không tiết lộ bất kỳ xét nghiệm dương tính nào từ các công nhân tại các công trường xây dựng World Cup.

Trong một phát biểu với hãng tin AFP, nhà tổ chức cho biết: “SC đã xác nhận 2 nhân viên làm việc cho Nhà thầu SC trong dự án SVĐ Al-Thumama đã dương tính với Covid-19. Ngoài ra, 3 công nhân, bao gồm 1 người làm việc trong dự án SVĐ Al-Rayyan và 2 người tại dự án SVĐ Al-Bayt cũng mắc phải virus corona”.

Qatar đang xây dựng 7 SVĐ mới cho World Cup, với 1 trong số đó đã chính thức khai trương, trong khi 1 địa điểm hiện tại được chỉnh trang lại trước năm 2022.

SC đã tuân theo hướng dẫn của bộ y tế để hỗ trợ các trường hợp nhiễm bệnh và tất cả những người này sẽ tiếp tục được trả lương và được chăm sóc sức khỏe miễn phí. SC cũng cho biết các công nhân có triệu chứng được kiểm tra tại chỗ với các trường hợp nghi ngờ được báo cáo và chuyển đến xét nghiệm tại các bệnh viện được công nhận, các cơ sở duy nhất được ủy quyền thực hiện quy trình này.

Thông báo của SC không nói rằng công việc đã bị đình chỉ tại bất kỳ sân vận động bị ảnh hưởng. Trong khi đó, AFP phản ảnh là các lao động tại một số địa điểm xây dựng không thuộc sự quản lý của SC trên khắp Doha tiếp tục làm việc rất gần, bất chấp các quy tắc cách ly xã hội nghiêm ngặt của chính phủ.

Đầu tuần này, Bộ Lao động cho biết họ đã xử phạt một nhà thầu vì không giảm 50% công suất vận hành xe buýt vận chuyển công nhân. Các nhà chức trách cho biết họ đã nhận được 1.328 khiếu nại từ các công nhân qua một đường dây nóng, phản ảnh các vi phạm các quy tắc về phòng chống virus.

Qatar cho biết họ đảm bảo với những người lao động nhập cư rằng bất cứ ai sợ rằng họ bị nhiễm Covid-19 sẽ được điều trị miễn phí và những người bị cách ly sẽ tiếp tục nhận lương.

Thời gian của Vòng chung kết World Cup, do được tổ chức vào tháng 11 và tháng 12-2022, vẫn không thay đổi bất chấp đại dịch Covid-19, vốn làm ảnh hưởng tới Euro và Olympic. Cả hai sự kiện thể thao lớn này phải lùi sang năm 2021.

Tin cùng chuyên mục