Cộng đồng chạy bộ chung tay ủng hộ Lê Tú Chinh

Nữ tuyển thủ điền kinh Lê Tú Chinh đã được phẫu thuật chấn thương, điều khiến cô không dự SEA Games 31 và cộng đồng những người chạy bộ đang kêu gọi ủng hộ chân chạy người TPHCM.
Tú Chinh đã được phẫu thuật và chờ hồi phục. Ảnh: I.T
Tú Chinh đã được phẫu thuật và chờ hồi phục. Ảnh: I.T

Ca phẫu thuật chấn thương cho Lê Tú Chinh đã thực hiện ngày 3-5 vừa qua tại bệnh viện Quân Y 175 (TPHCM). Theo kết quả hội chẩn trước khi thực hiện phẫu thuật, Tú Chinh bị rách đầu gối phải và rách sừng sau sụn chêm ngoài ở tổn thương dập dây chằng chéo trước, dây chằng chéo bên trong.

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật đã cắt lọ và xử lý phận sụn chêm bị tổn thương qua đó khâu phẫu thuật cẩn thận. Phác đồ điều trị theo dõi diễn tiến phần tổn thương sau phẫu thuật là khoảng 4 tuần. Trước mắt, Tú Chinh cần được tĩnh dưỡng cả về sức khỏe và tinh thần và khi có thể vận động thì mới được phép tập luyện nhẹ trở lại và thời gian có thể mất khoảng 1 năm.

Trước việc nữ tuyển thủ gặp chấn thương và phải thực hiện phẫu thuật này, cộng đồng chạy bộ R4S đã kêu gọi các thành viên chung tay cùng ủng hộ Tú Chinh cả về vật chất và tinh thần để cô nhanh chóng hồi phục sau chấn thương, sớm trở lại với thể thao. Anh Phạm Duy Cường – người có uy tín của cộng đồng chạy bộ R4S với nickname Đốc Tờ Dẻo – đã lên tiếng kêu gọi những người yêu chạy bộ và yêu mến Tú Chinh ủng hộ cho tuyển thủ và đang được nhiều người tích cực chung tay. Ngay khi mọi người ủng hộ tiền mặt hoặc hiện vật, tất cả sẽ được chuyển tới tay của Lê Tú Chinh một cách sớm nhất và đầy đủ nhất cũng như công khai, minh bạch.

Hiện tại, Lê Tú Chinh đang trong giai đoạn tĩnh dưỡng ở bệnh viện Quân Y 175 sau phẫu thuật. Ngày 6-5, Liên đoàn điền kinh Việt Nam sẽ gặp gỡ động viên các thành viên đội tuyển quốc gia thi đấu SEA Games 31 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội đồng thời sẽ thông báo các mức thưởng cũng như sẽ có khoản trích để động viên, thăm hỏi đối với Tú Chinh.

Tin cùng chuyên mục