“Công chúa Quebec” Leylah Fernandez vô địch Monterrey Open: Sự khẳng định đầu tiên sau vị trí Á quân US Open 2021

Trong khi “Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu vẫn đang chật vật trong việc khẳng định vị thế của mình sau ngôi vô địch Grand Slam đầu tay tại giải US Open hồi năm ngoái, thì “Công chúa Quebec” Leylah Fernandez, với nụ cười “tỏa nắng”, đã chứng minh giá trị thật của mình - vị trí Đương kim Á quân US Open, bằng ngôi vô địch Monterrey Open.

Leylah Fernandez
Leylah Fernandez

Cô nàng 19 tuổi quê ở Montreal (Quebec - Canada), một trong hai nhân vật chính của trận đấu chung kết “tuổi teen” tại US Open hồi năm ngoái, đã vô địch giải đấu tại Mexico sau 5 kết quả chiến thắng đầy ấn tượng. Ở vòng 1, cô đánh bại Anna Karolina Schmeidlova (Slovakia) 6-2, 6-2; vòng 2 cô loại bỏ Quinwen Zheng (Trung Quốc) 6-1, 4-6, 7-6 (7-3); ở vòng tứ kết cô thắng Qiang Wang (cũng của Trung Quốc) 7-6 (7-4), 6-4; cô đánh bại Beatriz Haddad Maia (Brazil) với điểm số là 6-1, 6-4 trong trận đấu bán kết; trước khi khuất phục Camila Ossorio (Colombia) bằng điểm số khá kịch tính 6-7 (5-7), 6-4, 7-6 (7-3) ở trong trận đấu cuối cùng…

Chiến thắng này với Leylah là rất có giá trị, nó giúp cô khẳng định kết quả lọt đến chung kết giải Mỹ mở rộng hồi năm ngoái không phải là “tình cờ hay ngẫu nhiên”, mà cô thật sự có tài năng. “Công chua Quebec” cũng cho thấy cô thật sự thoải mái khi thi đấu ở các giải đấu trực thuộc khu vực Bắc Mỹ. Tay vợt đã bị loại ngay ở vòng 1 của Australian Open hồi tháng Giêng, và thua ở vòng 2 giải Adelaide International 1 chia sẻ: “Tôi thích được thi đấu trước đám đông CĐV của những người cũng yêu mến quần vợt giống như tôi. Họ ủng hộ tôi, cũng ủng hộ đối thủ của tôi, tiếp thêm năng lượng cho chúng tôi trong thời khắc khó khăn…”.

“Ở giải đấu diễn ra tại Mexico này (giải đấu có tên đầy đủ là Abierto GNP Segunos), tôi chẳng có bất cứ điều gì để phàn nàn. Mọi thứ ở đây đều quá tuyệt vời, tôi luôn cảm thấy vô cùng vui vẻ và tôi cũng chỉ có những kỷ niệm tươi đẹp tại monterrey. Hy vọng tôi sẽ chơi thêm nhiều giải đấu hơn nữa trên đất Mexico”, cô gái phải cứu đến 5 nguy cơ thua championship-point - và ngược dòng đánh bại đối thủ cũng chỉ mới 20 tuổi, đã cho biết…

Sau Monterrey Open, Leylah sẽ trở thành nhân vật chính trong đội hình của tuyển Canada thi đấu trận Vòng loại với tuyển Latvia để tranh vé tham dự Billie Jean King Cup Finals 2022. Trận đấu Vòng loại sẽ diễn ra vào tháng sau ở thành phố Vancouver (Canada), còn VCK Billie Jean King Cup sẽ diễn ra vào tháng 11. Hiện tại, Billie Jean King Cup Finals 2022 mới chỉ xác định được 2 đội tuyển sẽ tham dự chính thức là tuyển Bỉ và tuyển Thụy Sỹ, còn 10 suất trống, và Leylah đang rất hy vọng sẽ giúp cho đội tuyển quê nhà giành được 1/10 suất thi đấu này.

“Tôi thật sự phấn khích khi được tham gia thi đấu ở Vòng loại của Billie Jean King Cup 2022. Tôi luôn có rất nhiều niềm vui khi thi đấu ở các trận đấu như thế này, và tôi còn phấn khích hơn nữa khi được thi đấu trên quê nhà. Khoác lên mình màu áo của tuyển Canada luôn là một vinh dự và tôi không thể chờ đợi để làm điều đó trước các CĐV nhà”.

Tin cùng chuyên mục