Confederations Cup 2017: Không thể xem nhẹ chủ nhà

Trước ngày khai mạc Confederations Cup 2017, Nga không được đánh giá cao về khả năng tiến sâu tại giải đấu lần này. 
Các cầu thủ Nga hài lòng với những gì đã thể hiện trong ngày khai màn.
Các cầu thủ Nga hài lòng với những gì đã thể hiện trong ngày khai màn.
Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong chiến thắng 2-0 trước New Zealand, đội chủ nhà xứng đáng nhận được một sự tôn trọng nhất định từ các đội còn lại tại bảng A. 

Đổ “bê tông” bất thành
Là đối thủ không được đánh giá cao tại bảng A và thậm chí bị coi là yếu nhất trong 8 đội bóng tham dự Confederations Cup 2017, New Zealand với những gì đã thể hiện trong trận đấu khai màn trước chủ nhà Nga đã thực tế hóa những đánh giá trên. Dù rằng là đội bóng có “kinh nghiệm” chinh chiến khi đây đã là kỳ Confed Cup thứ 4 liên tiếp mà nhà vô địch châu Đại Dương góp mặt nhưng cũng không thể khiến New Zealand thoát khỏi trận thứ 10 liên tiếp không thắng tại giải đấu này, một kỷ lục buồn với đội bóng có biệt danh “All Whites”.
Chọn lối chơi phòng ngự với số đông ngay từ đầu nhằm giành lấy 1 điểm ngay trong trận ra quân nhưng New Zealand chỉ có thể cầm cự trong khoảng 30 phút đầu trận đấu. Trước những đợt tấn công liên tiếp được tạo ra từ phía Nga, đoàn quân của HLV Hudson đã phải gục ngã và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Tuy nhiên, đây vẫn không phải là một trận đấu quá tệ với đội khách khi họ cũng đã có những pha phòng ngự tốt. Đáng chú ý là sự xuất sắc của thủ thành Stefan Marinovic, người đã liên tiếp có những pha cản phá “xuất thần” giúp New Zealand tránh phải nhận thêm những bàn thua.

Mấu chốt ở tuyển giữa

Tung ra 18 cú sút, nhiều gần gấp đôi so với đội khách New Zealand, thống kê đủ cho thấy sự áp đảo của đội chủ nhà Nga trong trận đấu này. Thầy trò Stanislav Cherchesov đã chơi pressing toàn diện khi liên tiếp tạo ra những đợt tấn công nguy hiểm từ hai bên cánh. Tuy nhiên, cục diện chỉ thay đổi khi Nga nhận thấy điểm yếu từ tuyến giữa của New Zealand, đội khách đã liên tục để mất bóng một cách khó hiểu. Tận dụng sơ hở của đối thủ, Denis Glushakov và Aleksandr Golovin liên tiếp giành lấy quyền kiểm soát tại khu vực này và tạo ra những pha tấn công nguy hiểm. Hai bàn thắng của Nga trong trận đấu này đều bắt đầu từ những pha chuyền bóng dài thành công ở khu vực trung tuyến, nơi được xem là chìa khóa giải mã trận đấu này.
Một chiến thắng dễ dàng trước New Zealand giúp Nga có khởi đầu không thể hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, đội chủ nhà cần chú ý trong khâu dứt điểm, các cầu thủ Nga đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội gần như mười mươi trước khung thành của đội khách trong trận đấu này. Phát biểu sau khi giành trọn 3 điểm, HLV Cherchesov nói: “Chúng tôi đã có một trận đấu rất hay và một kết quả tốt. Toàn đội đã chơi trận đấu đúng như những gì đã lên kế hoạch. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ có một trận đấu như vậy nữa trong cuộc đối đầu tiếp theo trước Bồ Đào Nha”.

Tin cùng chuyên mục