Còn nhiều tranh cãi trong kỷ lục của Ronaldo

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã ghi tên mình vào sách kỷ lục với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của bóng đá chuyên nghiệp, với 807 bàn thắng sau cú hat-trick xuất sắc trong chiến thắng 3-2 trước Tottenham hôm thứ bảy.

Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi tên mình vào sách kỷ lục của bóng đá thế giới.
Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi tên mình vào sách kỷ lục của bóng đá thế giới.

Danh hiệu Vua phá lưới mọi thời đại ở môn bóng đá nam còn nhiều tranh cãi vì FIFA không lưu trữ hết những thống kê chính thức, nhưng cơ quan quản lý bóng đá thế giới ước tính rằng huyền thoại người Áo-CH Séc là Josef Bican đã giữ kỷ lục trước đó, khi ghi được 805 bàn trong sự nghiệp kéo dài từ năm 1931 đến năm 1955. Tuy nhiên, kỷ lục đó giờ được xác định đã thuộc về Ronaldo.

Với bàn mở tỷ số ở phút thứ 12 tại Old Trafford, từ một siêu phẩm sút xa, đã giúp siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha cân bằng kỷ lục. Ronaldo sau đó chính thức vượt qua Bican bằng một cú chạm bóng từ đường chuyền dọn cỗ của Jadon Sancho, trước khi đánh đầu hoàn tất hat-trick và ấn định chiến thắng 3-2 cho Quỷ đỏ. Đây cũng là hat-trick thứ 59 trong sự nghiệp của Ronaldo, và là hat-trick đầu tiên cho Man.United kể từ năm 2008.

807 bàn thắng được Ronaldo ghi trong màu áo Sporting Lisbon (5 bàn), Man.United (118), Real Madrid (450), Juventus (101) cùng 115 bàn cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha - đây cũng là kỷ lục ghi bàn ở cấp độ đội tuyển của bóng đá nam.

Tuy nhiên, LĐBĐ CH Séc đã khẳng định rằng thống kê của họ xác định tổng số bàn thắng của Bican thực tế là 821 bàn. Trong khi đó, các huyền thoại người Brazil gồm “vua bóng đá” Pele hay Romario đều ghi hơn 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp của họ, dù những con số thống kê đó bao gồm các bàn thắng trong các trận đấu nghiệp dư, không chính thức và giao hữu.

Dù sao, thì người Man.United vẫn vui mừng cho ngôi sao của mình. HLV Ralf Rangnick nói trên Sky Sports: “Hôm nay đó là màn trình diễn tốt nhất của cậu ấy, ít nhất là kể từ khi tôi đến đây. Cristiano đã tập luyện tốt vào thứ năm và đó là lý do tại sao tôi quyết định cho cậu ấy đá chính. Một màn trình diễn tuyệt vời của Cristiano, và của toàn đội. Cristiano là người có thể khiến 70.000 người phải bật dậy. Một màn trình diễn tuyệt vời. Đó không chỉ là 3 bàn thắng ngày hôm nay mà cậu ấy còn là một phần quan trọng của đội khi chúng tôi nắm quyền kiểm soát quả bóng”.

Tin cùng chuyên mục