Cơn khát tiền đạo của Man.City và giải pháp Mbappe

HLV Pep Guardiola sau khi thừa nhận Man.City đang thiếu một tiền đạo đẳng cấp thế giới, đã được các ông chủ ở sân Etihad hứa chiêu mộ Kylian Mbappe “bằng bất kỳ giá nào” trong tháng Giêng tới.

Liệu Man.City có thể đưa Kylian Mbappe về dưới trướng của Pep? Ảnh: Getty Images
Liệu Man.City có thể đưa Kylian Mbappe về dưới trướng của Pep? Ảnh: Getty Images

Man.City sẽ đấu với Chelsea tại Stamford Bridge vào thứ bảy trong cuộc gặp đầu tiên giữa 2 đội kể từ trận chung kết Champions League mùa qua. Tương quan sau 4 tháng, đội bóng của HLV Guardiola đã chia tay chân sút kỷ lục Sergio Aguero và hiện không thi đấu với số 9 thực thụ trong mùa giải này, thì Chelsea đã bổ sung được chân sút cự phách Romelu Lukaku - người gia nhập từ Inter Milan với giá kỷ lục CLB là 97 triệu bảng, và đã ghi 4 bàn sau 6 trận trên mọi đấu trường.

Mùa hè qua, Man.City đã liên lục cố gắng chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp, nhưng đều thất bại với Harry Kane và sau đó là Cristiano Ronaldo. HLV Guardiola dù liên tục trấn an, nhưng mới đây đã phải thừa nhận: “Chúng tôi không có vũ khí quan trọng mà Chelsea, Man.United hay Tottenham đang có, vì vậy chúng tôi phải sử dụng những gì chúng tôi có thể làm với tư cách là một đội. Chúng tôi không có một cầu thủ có thể ghi 25 bàn thắng cho chính mình”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tin rằng Lukaku có thể giúp HLV Thomas Tuchel tạo nên sự khác biệt trong mùa giải này: “Tôi sẽ không phủ nhận Romelu Lukaku là một cầu thủ như thế nào. Chelsea vốn đã rất mạnh và với anh ấy, họ bây giờ còn mạnh hơn. Đó chắc chắn là một đội mạnh hơn mùa trước. Nhưng tôi sẽ không nói rằng tôi buồn hay thất vọng vì đội hình mà mình có. Chúng tôi là nhà vô địch Premier League, là á quân Champions League và chúng tôi đã vô địch Cúp Liên đoàn, lọt vào bán kết FA Cup. Vì vậy, tôi luôn tin rằng khi đội hình phù hợp nhất chúng tôi có thể thành công ở bất kỳ đấu trường nào”.

Cơn khát tiền đạo của Man.City và giải pháp Mbappe ảnh 1 Ferran Torres đang đá vị trí số 9, nhưng chỉ là giải pháp ngắn hạn. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, trang tin chuyển nhượng Transfer Window mới đây tiết lộ, chủ sở hữu Man.City là Sheikh Mansour đã lệnh cho các quan chức hàng đầu sân Etihad phải biến Kylian Mbappe trở thành tiền đạo mới nhất của CLB bằng mọi giá, hoàn tất sớm nhất có thể trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Ngôi sao 22 tuổi người Pháp đang trong năm cuối hợp đồng với PSG và hiện không muốn cam kết tương lai. Mbappe là mục tiêu hàng đầu của Real Madrid trong mùa hè qua, nhưng đội bóng khổng lồ của La Liga liên tiếp thất bại trong các đề nghị của mình - dù đề nghị cuối cùng lên đến gần 155 triệu bảng (180 triệu EUR) cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng là cao đến khó tin. Được biết, Real cũng sẵn sàng trở lại vào tháng Giêng để ký hợp đồng sơ bộ với tài năng này.

Nhưng Man.City lúc này không thiếu tiền, ngân quỹ hơn 100 triệu bảng trong nỗ lực chiêu mộ Harry Kane vẫn còn nguyên sau khi chân sút này ở lại Tottenham. Vì vậy, khi đã tập trung toàn lực thì khả năng họ đánh bại Real trong cuộc đua là không nhỏ.

Tin cùng chuyên mục